จันทร์เอย...จันทร์แจ่มหล้า .. ส่องสว่างสู่พื้นพสุธา .. ทางฝัน นำดวงจิตดวงนี้จากหมอกควัน ก้าวสู่เส้นทางเส้นนั้น .. ฝันแห่งใจ จันทร์เอย...จันทร์แจ่มฟ้า... เด่นนภาแสงนิ่มนวลชวนหวั่นไหว ท่ามทางฝันทอดยาวไร้แสงใด จันทร์ยังคงสดใสในใจนี้ จันทร์เอย...จันทร์กระจ่าง ข้าเพียงแสงไฟรายทางอันริบหรี่ เทียบไม่ได้ดาวปรายฟ้าประดามี แต่ทั้งใจดวงนี้มีจันทร์เดียว จันทร์เอย...จันทร์จรัส เจ็บกร่อนกัดใจข้ายามโดดเดี่ยว ท้อแท้ท่ามทางฝันอันคดเคี้ยว แต่หนึ่งเดียว ปลายฟ้าพาอุ่นใจ จันทร์เอย...จันทราภา โปรดส่องแสงประดับฟ้าอย่าร้างไร้ ทุกวันเพ็ญในมุมมืดไกลแสนไกล ยังชื่นชมแสงสดใสไม่เปลี่ยนแปลง
14 มีนาคม 2551 15:26 น. - comment id 831867
ยังชื่นชมแสงสดใสไม่เปลี่ยนแปลงด้วยคนนะคะ
14 มีนาคม 2551 17:58 น. - comment id 831885
... แอบมาชมจันทร์ด้วยคนค่ะ อิอิ .. แต่ต่อนนี้ยังม่ายเหงเลยอ่ะค่ะ
14 มีนาคม 2551 21:01 น. - comment id 831924
จันทร์แจ่มกระจ้างฟ้า โอ้ตัวข้าสุดใจเหงา แสงจันทร์มิบรรเทา รักเพียงเงาในจันทรา
14 มีนาคม 2551 22:28 น. - comment id 831954
ราตริ มณี อาบเย็น เพ็ญพโยม ประดับโคม ฉายแสง รัศมี ผืนล่าง สว่างนวล ทั่วธานี ดินเปรมปรีย์ เพราะอาบ แสงจันทรา ...มายลแสงจันทร์ด้วยคน
15 มีนาคม 2551 10:32 น. - comment id 832063
แสงจันทร์งดงามเสมอค่ะ "ถึงน้ำจะเน่าแต่ยังเงาจันทร์"
16 มีนาคม 2551 18:57 น. - comment id 832373
แสงจันทร์ไม่เคยทำให้แสบตาเนาะ
16 มีนาคม 2551 21:08 น. - comment id 832387
จันทร์เอย จันทร์แสงนวล แสนยั่วยวนกลางฟ้านภากว้าง สาดแสงผ่านเมฆาสีจางจาง ส่องสว่างให้เห็นทางตามฝันไกล
18 มีนาคม 2551 14:36 น. - comment id 832799
จันทร์เอย...จันทร์ส่องภพ มิตรภาพมิรู้จบยังส่องแสง เปรียบจันทร์เพ็ญปลอดเมฆสื่อสำแดง ไม่ร้อนแรงแต่ไม่ไร้ ให้แสงงาม จันทร์เอย...จันทร์ส่องหล้า วันเวลาผ่านไปไม่อาจห้าม แต่หนึ่งคนหนึ่งใจนัยนิยาม ได้ประดับโมงยามไว้งามแล้ว นานแล้วไม่ได้ฝากกลอน แต่ฝากความคิดถึงผ่านงานของพี่คงไม่ว่านะครับ