....คิดถึง(๒)....

. .ตามตะวัน. .


...เสียงระฆัง...แผ่วผิว...ดั่งเพลงพลิ้ว...
...คลอลมหวิว...ผ่านไป...แล้วใจหาย...
...ห้วงอารมณ์...ห่มเหงา...ให้เศร้ากาย...
...นึกเสียดาย...วันวาร...เคยผ่านมา...
...หมู่วิหค...โผผิน...บ้างบินคู่...
...แหงนมองดู...เพียงพัก...ก็ลับผา...
...ตาวันโรย...โชยอ่อน...ก่อนลับลา...
...แสงจันทรา...จะทาบ...ขนาบคืน...
...ยามลมพัด...ซัดพลิ้ว...ให้ริ้วไหว...
...ดอกหญ้าไกว...ตามเกลียว...มิเทียวฝืน...
...ม่านราตรี...แผ่รอบ...ทั้งครอบกลืน...
...น้ำค้างคืน...เย็นยาม...จะตามทัน...
...คิดทบทวน...หวนให้...ในครั้นก่อน...
...หนุนตักนอน...ขลุ่ยเรียง...ดั่งเคียงฝัน...
...มาวันนี้...ไม่พบ...เพื่อสบจันทร์...
...เหลือเพียงฉัน...กับเงา...ที่เฝ้ามอง...
-------------------------------------------------
               ตามตะวัน
         ๔ มีนาคม ๒๕๕๑

				
comments powered by Disqus
  • zilver

    6 มีนาคม 2551 07:54 น. - comment id 829435

    สื่อความหมายได้ตรงใจมากเลยครับ
  • ช่ออักษราลี

    6 มีนาคม 2551 06:49 น. - comment id 829563

    ไพเราะมากค่ะ36.gif
  • p.g.

    7 มีนาคม 2551 02:40 น. - comment id 829781

    แหล่งที่มา :  เสียงระฆังดังว่าคิดถึง......
    
    เอ้ๆ .....  สงสัยคนแต่งบ้านอยู่ใกล้วัดใช่มั้ยค่ะ? ei ei ^^ น่านแน่.....จิงๆด้วย 40.gif
    
    อย่าเศร้าไปเลยนะค่ะ......ก็ดีนี่ที่อย่างน้อยคุณตามตะวันยังมีเรื่องให้คิดถึงเค้า  ก็ดีกว่าที่ไม่มีเรื่องอะไรให้คิดถึงเลยไม่ใช่หรอค่ะ
    
    Zu Zu Na Ka !!!!!!!!!!
    
    คิดถึงคนบนฟ้าจังเลย จะรู้มั้ยน๊าว่าตรงนี้มีคนคิดถึงอยู่.....เฮ้อ !_!  10.gif
  • โคลอน

    7 มีนาคม 2551 15:15 น. - comment id 830019

    36.gif11.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน