เธอเหมือนกับสายน้ำ ได้เพียงสัมผัสแต่แล้วก็เลือนลางจางหาย เธอเหมือนสายน้ำไหลซึมผ่านมือฉันไป ได้สัมผัสแต่ไม่เคยได้เก็บเอาไว้ในมือ ทั้งๆไม่อาจจะเก็บเอาไว้ แต่ว่าหัวใจของฉันมันดื้อ ยังดึงดันจะเก็บเธอเอาไว้ในมือ แต่ที่ได้คือความผิดหวังเรื่อยไป เธอเหมือนกับสายน้ำ เพราะถึงพยายามก็เก็บเอาไว้ไม่ได้ ถึงพยายามวักน้ำขึ้นมาเท่าใด แต่ก็ผ่านมือฉันไปไม่กลับคืนมา ฉันคงต้องขึ้นฝั่ง เพราะจิตใจที่เคยมีหวังมันล้า ปล่อยเธอไปกับสายน้ำและเวลา ก็คงดีกว่านำเธอขึ้นมาใช่ไหมคนดี เพราะถึงฉันเก็บเธอเอาไว้ ก็ได้แค่ใจเศษเสี้ยวหนึ่งเท่านี้ ฉันไม่มีวันเก็บน้ำได้ทั้งหมดไม่ใช่หรือคนดี ปล่อยให้มันไหลไปตามทางแบบนี้มันก็ดีเหมือนกัน
27 กุมภาพันธ์ 2545 16:17 น. - comment id 37581
เพราะมากคะ แต่งได้ดีจัง
27 กุมภาพันธ์ 2545 18:44 น. - comment id 37615
เพราะ...ความหมายลึกซึ้งดีจัง
27 กุมภาพันธ์ 2545 22:51 น. - comment id 37688
นั่งอยู่ที่เดิม แล้วมองคนที่เรารักมีความสุข ตามเส้นทางที่เขาเลือกเดิน แล้วความอิ่มเอมใจจะเกิดตามมา ถึงจะเสียใจบ้าง แต่อยากให้เข้มแข็งไว้นะคะ ^-^
1 มีนาคม 2545 11:45 น. - comment id 37928
หยั่งงี้ต้องเอาขันหรือกะมังเก็บไว้แล้วหล่ะจะได้ไม่หาย กลอนเพราะเหมือนเดิมนะ