ณ มุมหนึ่งที่อัมพวา
วรจินดา
...............หนึ่งชีวิตหนึ่งครั้งที่พบผ่าน
งามตระการเมืองสามน้ำน่าฉงน
สมุทรสงครามแหล่งที่เหล่าหมู่ชน
ต่างดั้นด้นมาเยือนอัมพวา
........ณ มุมหนึ่งของอัมพวาที่มาทัก
มารู้จักบ้านสวนตาลงามหนักหนา
ยามกลางคืนดูหิ่งห้อยตระการตา
ราวเจ้าจะบินไปคว้าถึงดวงดาว
..........ต้นลำพูดูแลระยิบระยับ
วาวประดับด้วยหิ่งห้อยหนุ่มและสาว
วะวาบแสงดูแลสุกสกาว
เทียบชั้นดาวบนฟากฟ้านภาลัย
........ณ มุมหนึ่งของอัมพวาที่รู้จัก
มาพบรักแห่งเพื่อนอันยิ่งใหญ่
ณ มุมหนึ่งของอัมพวาจะอยู่ใน
ห้วงหัวใจคงมั่นนิรันดร์กาล