หลากแง่มุมหลายเหตุผลถนนรัก สร้างสลักสรรค์ผลึกเป็นปึกฐาน รูปจะก่อร่างจะฉาบใช่คาบวาน จิตผสานใจผสมอย่างกลมกลืน กระทบบ้างกระทั่งแทกแผกความคิด ทบพินิจทวนพิจารณาทุกวาผืน ตักห่วงใยเตือนห่วงหาเคียงขายืน ชดวันคืนใช้วันเพ็ญ..เป็นขมา อ้อนฟากฟ้าวอนราตรีธุลีเมฆ พัดวิเวกวีวิมานผ่านดาหา เชื้อแสงนวลเชิญสวนแสงแห่งจันทรา กล่อมกัลยา..เกลาห้วงฝันวันวุ่นวาย หยิบสิ่งดียื่นใจคอบริสุทธิ์ เพิกให้หลุดถอนให้สุดจุดทุกข์หาย หลอมวันวารรวมวันนี้คลี่ทุกข์คลาย หักกิ่งทุกข์โหมเป็นสหาย..ท้าทายเกลอ หนักอุปสรรคแน่นนิยามท่ามเราสอง เด็ดมาคล้องดึงมาย้ำนำเสนอ หลอมคืนวันรวมวันวาน..ที่..ผ่านมาเจอ คุณคือเธอข้าคือฉันหมั้นดวงแด .......กะลาสีเบจ (๒ มีนาคม ๒๕๕๑)
2 มีนาคม 2551 16:31 น. - comment id 828712
น้ำเน่าแต่ก็เห็นเงาจันทร์คะ..อิอิ แวะมาทักทายคะ
2 มีนาคม 2551 18:04 น. - comment id 828744
น่าอิจจฉาคนกำลังมีความรัก กลอนซึ้งค่ะ
3 มีนาคม 2551 00:32 น. - comment id 828812
ซึ้งจริงๆเลยค่ะความรักเนี้ย...อิอิ
3 มีนาคม 2551 20:58 น. - comment id 829052
กว่าจะเป็นรักดูแล้วยาวนานยุ่งยากไม่น้อย........แต่กว่าจะเลิกงั๊ย..มันถึงเร็วแท้ๆ