**.. วิสาสะนิยม คำคมคิด มองชีวิต แหวกกรอบ ไปรอบด้าน ถือมักคุ้น จึงติ แนววิจารณ์ เร่งแก้การณ์ ก่อนกลาย เมื่อสายไป.. **.. เปิดโปง ปูดปม สังคมฉาว ข่าวคราวคาว เถื่อนถม ตรมหมองไหม้ อีกภาพใน หลืบซอก ตรอกเมืองไทย ซึ่งบางใคร มองข้าม ลืมความสำคัญ.. **.. การศึกษา การเมือง ยุคเฟื่องฟุ้ง ทุนเรืองรุ่ง มุ่งหมาย นิยายฝัน เรียกร้องสื่อ ถามหา จรรยาบรรณ สิทธิ์ต่างชั้น ชนเยี่ยม เปี่ยมธรณี ? .. **.. ถ้อยประชด บทกวี หมายตีแผ่ ร่วมมือแก้ กันด้วยใจ ใช่หน้าที่ อย่าเห็นง่าย ถือตัว มัวเสรี รีบเร็วรี่ ปรับด่วน กระบวนการ.. **.. วิสาสะนิยม สมสมัย ก็คนไทย แหละต้องรัก สมัครสมาน สร้างสังคม ให้เห็น เป็นผลงาน ทุกทุกด้าน จะดีได้ ด้วยไทยเรา... ( ใช่เพียงฟ้า สีทอง ก่องตระการ แผ่นดินบ้าน เมืองจะส่อง ผ่องอำไพ ... ) ด้วยความหวังดี ก.นพดล รักษ์กระแส ก.ประแสร์ ศิษยาพร รวมบทกวีชุด วิสาสะนิยม ชิ้นที่ 10 ซึ่งผมตั้งใจแล้วว่านี่คือ บทกวีชิ้นสุดท้ายของรวมบทกวีชุดวิสาสะนิยม อันเป็นการเขียนผลงานเป็นชุดครั้งแรกของผม สุดท้ายในผลงานชิ้นที่ 10 นี้ สรุปลงด้วยความปรารถนาของผู้เขียนที่หวังจะให้เมืองไทยที่มีภาพความบกพร่องในหลายๆด้าน เช่น การศึกษา สังคม การเมือง เยาวชน หรือแม้แต่จิตใจของคนในชาติ สามารถได้รับการแก้ไขได้ หากพวกเราคนไทยหันมาร่วมแรง ( และร่วมใจ ) แก้ไขปัญหา และผู้เขียนหวังอย่างยิ่งว่าวันที่หวังนั้นจะเกิดขึ้น ไม่ช้าก็เร็ว หรือหากแม้นไม่มาก แต่มีบ้างก็ยังดีครับ ขอขอบพระคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่ได้ติดตามผลงานของข้าพเจ้ามาโดยตลอด ขออภัยหากมีถ้อยวาทะอันไม่เหมาะสม ไม่สมควร หรือเกิดความแตกต่างของความคิดเห็นไปบ้าง ข้าพเจ้าจึงขออภัย และขอกล่าวขอขอบพระคุณอีกครั้งมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
25 กุมภาพันธ์ 2551 08:20 น. - comment id 826552
ถือวิสาสะมาอ่านกลอนค่ะ ^_^
25 กุมภาพันธ์ 2551 11:20 น. - comment id 826606
ดีค่ะ..ดี..สร้างสรรค์ดีค่ะ.. แวะมาเป็นกำลังใจ..สู้ต่อไปนะคะ.. รักษาสุขภาพด้วย..
25 กุมภาพันธ์ 2551 13:42 น. - comment id 826645
การศึกษา ของประเทศเรายังอ่อนด้อยจริงๆค่ะ....
26 กุมภาพันธ์ 2551 11:19 น. - comment id 826991
ทุกบทกลอนยังคงความคมเช่นเคยครับ..ชื่นชม