ความรักดีที่สุด
ไม้เก็ด
ความรักเป็นสิ่งที่ดีที่สุด
ควรมนุษย์นั้นจักรักกันมั่น
เพราะความรักมั่นคงยงนิรันดร์
จะสร้างสรรค์ให้โลกพ้นโศกตรม
พ่อรักแม่แผ่รักประจักษ์จิต
มิตรรักมิตรมั่นคงส่งสุขสม
ลูกรักพ่อรักแม่แน่ภิรมย์
โลกอุดมกตัญญูเทิดบูชา
ครูรักศิษย์สอนสั่งตั้งใจสอน
ทุกบทตอนถ่ายทอดให้ใจห่วงหา
ศิษย์รักครูสู้จดจำผองตำรา
ย่อมก้าวหน้าอนาคตแสนงดงาม
คนรักกันย่อมเอาใจไม่ทิ้งทอด
มองตลอดโลกหล้าพาใจหวาม
ทุกสิ่งดูสดใสไปทุกยาม
นั่นเพราะความรักซึ้งตรึงหัวใจ
คนรักธรรมนำยึดประพฤติมั่น
ทุกคืนวันสุขสงบลบหมองไหม้
ยิ่งทุกคนรักธรรมะไม่ละไกล
โลกจะไม่วุ่นวายหายสงคราม
ความรักเป็นสิ่งที่ดีที่สุด
ควรมนุษย์มีรักไว้ไม่มองข้าม
อยากให้โลกเป็นสุขไปทุกยาม
ต้องมีความรักไว้ในใจตน.