มองพระจันทร์งามเด่นเปล่งทอแสง อันเราเปรียบแมลงตัวน้อยๆ ที่มันเฝ้าเหม่อมองตั้งตาคอย เมื่อไหร่จันทร์จะล่องลอยต่ำลงมา พระจันทร์มีท้องนภามาเป็นเพื่อน มองดูเหมือนเป็นดาวเด่นที่เปล่งแสง เราจะเทียบไปใยแค่แมลง ได้แต่เฝ้าคอแหงนแลพระจันทร์ อีกทั้งดาวดวงอื่นก็ช่วยขับ ระยิบระยับสอ่งประกายงามหนักหนา พระจันทร์เจ้าต้องคู่สมกับดารา เขาจะมาสนทำไมแค่แมลง