เป็นแนวคิดปรัชญาน่าประหลาด เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ไม่สิ้นสาย คิดอยากเป็นผู้นำจำลวดลาย อย่าดูดายสนแต่แค่บันเทิง กันตนาเลือกคัดมาจัดให้ ชี้ช่องใช้เตือนจิตอย่าคิดเหลิง อ่าวอารมณ์ไม่ละเป็นพระเพลิง น้ำใจเจิ่งนองพื้นจึงยืนทน เห็นกระจกส่องเงาเราจึงรู้ สะท้อนอยู่ร้ายดีมีเหตุผล คงได้ย้อนดูตัวทั่วสกนธ์ เกิดเป็นคนทั้งทีมีอะไร เมื่อคิดออกบอกถูกจึงปลูกฝัง ประดุจดังแบบอย่างทางแก้ไข Big Brother ผูกเรื่องในเมืองไทย เป็นเรือใบตาก-ลมสมทิศทาง.