เมืองเชียงราย องค์พ่อขุนเม็งรายป็นสง่า เป็นมิ่งฟ้าชาวล้านนาแดนสยาม เมืองป่าเขา หมอกหนาวลูกสาวงาม ทั่วเขตคามล้วนคนดีมีนำใจ เป็นเมืองแห่งดอกไม้งามยามหน้าหนาว ล้วนรวยร่ำวัมนธรรมมาแต่ไหน นางสาวถิ่นไทยงามร่ำลือไกล ถิ่นกำเนิดวัฒนธรรมไทยล้านนา เมืองหมอกหนาวเหนือสุดในสยาม วัฒนธรรมงดงามไทยทั่วหล้า สวัสดีเจ้า! ปี้อ้ายไปใหนมา นี่แหละหนาเสน่ห์ล้านนาไทย พระอารามงดงามแบบท้องถิ่น ถ้ำเสาหินมหัศจรรย์เหนือสิ่งใด กาดดอยเวาคนลือนามมาแต่ไกล แม่น้ำโขงทอดยาวไปสุดงามตา สะล้อซอตรึงใจใช่กล่าวเล่น ได้พบเห็นดั่งต้องมนต์ให้ใฝ่หา ได้มาเยือนครั้งหนึ่งตรึงอุรา มาเถิดมามาเที่ยว เมืองเชียงราย
20 กุมภาพันธ์ 2551 13:03 น. - comment id 825277
คนเจียงฮายกาเจ้า
20 กุมภาพันธ์ 2551 14:41 น. - comment id 825327
คนเจียงฮายเหมือนกั๋น...ยินดีจั๊ดนักตี้ได้ปะ
20 กุมภาพันธ์ 2551 17:48 น. - comment id 825445
คนเจียงฮาย นะครับ
20 กุมภาพันธ์ 2551 23:37 น. - comment id 825517
ตอนนี้มะได้อยู่เชียงฮาย แต่ต่อไปจะไปเป๋นคนเชียงฮายเจ้า
21 กุมภาพันธ์ 2551 09:57 น. - comment id 825589
หวัดดีเจ้า สดใส15 คนสวยมาเม้นให้แล้วหนา พอเริ่มแต่งกลอนสาวก็เพียบแล้วนะ อิอิ....อย่างนี้รุ่งแน่ ไม่เสียแรงที่ฉันแนะนำนาย....อิอิ ขอให้รุ่งนะจ๊ะ......พ่อดาวหลงฟ้า
22 กุมภาพันธ์ 2551 10:38 น. - comment id 825853
มากราบสักการะพ่อขุนเม็งรายด้วยคนค่ะ
27 กุมภาพันธ์ 2551 10:00 น. - comment id 827268
ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามารวมแสดงความคิดเห็นในบทกลอนบทแรกนี้