เล่นกับเด็กเล็กน้อยค่อยหัดก้าว ในเมื่อคราวเปลี่ยนแปลงแรงไฟฝัน จากจุดสูงสุดหล้าสู่สามัญ ผ่านคืนวันหลายปีที่ฝึกตน วันนี้เป็นคุณครุผู้สอนเด็ก ตัวเล็กเล็กเหมือนกันวันฝึกฝน ต่างสอนเด็กสอนใจใฝ่กมล ความเป็นคนยังอยู่สู้ต่อไป เด็กฝรั่งมังค่าน่ารักอยู่ ฉลาดรู้และเรียนเพียงฝักใฝ่ แต่ความซนนั่นหนาอย่าบอกใคร ทั้งร้องไห้จ้าละหวั่นสนั่นโรงเรียน ก็ทำตัวกลมกลืนให้ลื่นไหล เข้ากันได้กับเด็กตัวเล็กเปลี่ยน จากภาวะครูไทยใจพากเพียร ชีพหมุนเวียนสอนฝรั่งสักครั้งดู บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑
19 กุมภาพันธ์ 2551 07:50 น. - comment id 824897
ไม่ว่าจะเป็นเด็กจากมุมไหนของโลก มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือ ความไร้เดียงสา มีความสุขนะ ถ้าได้อยู่ท่ามกลางความไร้เดียงสานั้น อาจจะเป็นเพราะว่า พวกเราโหยหาเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในใจของเราทุกคน
19 กุมภาพันธ์ 2551 08:09 น. - comment id 824900
ขอชื่นชมน้ำใจของความเป็นครู
19 กุมภาพันธ์ 2551 08:50 น. - comment id 824910
อย่าลืมกลับมาสอนเด็กน้อยทางบ้านเฮาเด้อจ้า
19 กุมภาพันธ์ 2551 10:07 น. - comment id 824939
สวัสดีค่ะคุณครูคนใหม่ สอนละอ่อนม่วนดีเนาะ เด็กๆน่ารักขนาดน้อ
19 กุมภาพันธ์ 2551 15:55 น. - comment id 825040
More Funny Comments เอาภาพเด็กน้อยคนนี้มาให้ครูชมครับ
19 กุมภาพันธ์ 2551 16:12 น. - comment id 825045
เด็กเอ๋ยเด็กน้อย ความรู้เรายังด้อย เร่งศึกษา ยินดีกับสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต และงานใหม่ในต่างแดน ขอให้สำเร็จสมหวังทุกอย่าง
20 กุมภาพันธ์ 2551 15:15 น. - comment id 825353
เด็กๆน่ารักนะคะ
20 กุมภาพันธ์ 2551 23:31 น. - comment id 825511
ฉางน้อย อยากเป็นเด็กน้อยของครูคนี้ซะแระ อิอิ