ถีงสิบแปดกุมภาข้าก้มกราบ ตรงอกทาบปลาบปลื้มคุณล้นหัว ขอคุณพระคนดีที่คุ้มตัว ขอความกลัวชั่วร้ายอย่ากรายมา คุณพระแก้วของลูกจงอยู่สุข เป็นประมุขทุกชาติตั้งปราถนา แสนซาบซึ้งตรึงจิตในเมตตา คุณมารดาข้านี้พลีด้วยใจ มาบรรจบครบปีบุญรักษา ร้อนหนาวมาหลายปีมิหวั่นไหว มีโพธิ์แก้วค้มครองปกป้องภัย ร่มโพธิ์ไทรกางโบกโศกมลาย ขอตั้งจิตคิดดีอธิฐาน ความสำราญบังเกิดอย่าสลาย พระของลูกจงอยู่สุขสบาย อันตรายใดใดอย่าได้มี สิบแปดกุมภามาอีกหน ขอมงคลคุ้มเกศอย่างหมองศรี จะทำตามคำสอนส่องทางดี ตามแม่พลีสั่งสอนขอน้อมนำ
18 กุมภาพันธ์ 2551 14:07 น. - comment id 824785
ขอให้คุณแม่ของคุณมีความสุขนะคะ
18 กุมภาพันธ์ 2551 14:09 น. - comment id 824787
สวัสดีครับ คุณสขิลา คุณแม่ของคุณ คงจะมีความสุขมากในวันนี้ ที่มีลูกที่กตัญญูรู้คุณท่าน ตัวคุณเอง ก็คงมีความสุขในวันเกิดเช่นกัน เพราะความกตัญญูนั้น ย่อมรักษาคนดี