มืดดึก..หมึกดำ..ในค่ำ..หนักขึง เสียงร่ำ..ซ้ำรึง..ให้อึง..ให้อ่วม ฉันลุก..ฉุกรอน..คลอหลอน..เคล้ารวม กลั้นกร่ำ..กำกวม..สั่นน่วม..สั่นนาน เสียงร่ำ..ซ้ำร่าย..ดังกราย..ดุจใกล้ ก่อวุ่น..กรุ่นไหว..คล้ายใคร..ขับขาน ร้อนรุก..ลุกลน..ต้องทน..ต้านทาน พลางเผลอ..เพ้อผ่าน..รับขาน..รับคำ เสียงกร่าง..สร้างกร่อย..มาร้อย..มัดร่าง พร่ำราว..ผ่าวราง..เหมือนย่าง..มาย่ำ ทนกลิ้ง..ทิ้งกาย..พล่ามพ่าย..พึมพำ ชอกย้อน..ชอนย้ำ..ร้องตำ..ลืมตา ที่แท้..แถทับ..ทุ่มพับ..ที่พื้น ร้องคำ..ร่ำขื่น..ครวญฝืน..ข้างฝา เพราะฝัน..พรั่นฝ่อ..ผีคลอ..พ้อคา ทับอำ..ทำอ้า..นอนท้า..นั่งทับ...
15 กุมภาพันธ์ 2551 17:32 น. - comment id 824231
กลบทนารายณ์ทรงเครื่อง ซ้ำเสียงพยัญชนะ ๒ชุดๆละ ๒คู่ ซ้ำเสียงสระ ๒ คู่ ในคำที่ ๒-๓ กับ ๔-๖ทุกวรรค และเลื่อนไปรับสัมผัสระหว่างวรรค ตรงคำที่๔(ปล.อ่านกลอนแปดชนิดนี้ด้วยลักษณะ ๒-๒-๒-๒) ข้าสาวข้าวศรีทรวดมีทรงมิ่ง นางแอบแนบอิงสุดถวิลแสนถวิล นมตั้งนั่งเต้าคลอเคล้าแคคลิ้น ฬอหลาลาลินเสิศลินลาลอย (ศิริวิบุลกิตติ์)
15 กุมภาพันธ์ 2551 17:47 น. - comment id 824238
ดีจ้ามี่... โดนผีอำจริงรึเปล่าจ้ะ....
15 กุมภาพันธ์ 2551 18:32 น. - comment id 824251
สวัสดีค่ะคุณโอเลี้ยง มาทักทายท้ายสัปดาห์ค่ะ ต้องรีบออกไปแล้วค่ะ..กลัวโดนอำ อะคริๆๆ
15 กุมภาพันธ์ 2551 20:03 น. - comment id 824274
สวัสดีค่ะคุณมี่ เอม่ายค่อยชอบอาการโดนผีอำสักเท่าไหร่ มานเหมือนการที่เราฝันร้ายอยากตื่นแต่ตื่นม่ายด้ายอ่ะ
15 กุมภาพันธ์ 2551 20:09 น. - comment id 824276
ดีจ้า............ มีกลอนหลายอย่างมานำเสนอ น่าภูมิใจภาษาไทยเรานะ มีศิลป์ทางภาษา ต้องช่วยกันอนุรักษ์ไว้น้อ แต่แต่งไม่ค่อยเป็นเลย แต่งธรรมดายังยาก อิอิ
15 กุมภาพันธ์ 2551 21:24 น. - comment id 824306
ก่อนนอน เพียงพิศ น่าคิด พิษรัก คิดหนัก คักหลาย ใครได้ ค้นหา เพียงคิด พิศร่าง พร่างพราย เผ้อว่า ลืมตา มาตึ่น ฟื้นจาก ทรงจำ...... ................................................ http://srakaew.tht.i
15 กุมภาพันธ์ 2551 22:29 น. - comment id 824312
แวะมาอ่านนะจ๊ะ กลบทนี้อ่านแล้วทะแม่ง ๆ เนอะ
16 กุมภาพันธ์ 2551 08:41 น. - comment id 824358
ยอมแพ้กลบททั้งหลายค่ะ อืมมม คงต้องสวดมนต์ก่อนนอนนะคะ อิอิ
17 กุมภาพันธ์ 2551 19:54 น. - comment id 824611
55555 แค่ดูหนังผีค่ะ พี่แจ็ค
17 กุมภาพันธ์ 2551 19:58 น. - comment id 824613
ขอบคุณค่ะ คุณปราณรวี ที่แวะมาอ่าน แหะๆ แค่ดูคนถูกผีอำในหนัง แล้วเพ้อ ฝันเป็นกลอนบ้างนะค่ะ อิ อิแบบรู้สึก ว่าพอจะเข้ากับกลบทชนิดนี้ด้วยค่ะ
17 กุมภาพันธ์ 2551 20:00 น. - comment id 824614
จริงค่ะ คุณเอ โอเลี้ยงเห็น ในหนังคนโดนอำเกือบตายเลยค่ะ
17 กุมภาพันธ์ 2551 20:04 น. - comment id 824618
ขอบคุณค่ะ คุณกันนาเทวี ที่แวะมาอ่านนะคะ
17 กุมภาพันธ์ 2551 20:09 น. - comment id 824621
ขอบคุณ คุณต้นกล้าที่แวะมาแจม กลอนให้โอเลี้ยงเสมอนะคะ
17 กุมภาพันธ์ 2551 20:11 น. - comment id 824622
55555 ทะแม่งๆเพราะเป็นผี หรือว่า การอ่านทีละสองคำคะพี่เอิน
17 กุมภาพันธ์ 2551 20:15 น. - comment id 824623
ขอบคุณค่ะคุณช่ออักษราลี ที่แวะมา อ่านผีอำด้วยนะคะ แหะๆ ที่จริงโอเลี้ยง บ้าดูและฟัง และอ่านเรื่องผีนะคะ