นั่งเศร้าเศร้า ริมธาร บ้านนักฝัน ภาพเธอนั้น ตรึงติด คิดถ้วนถี่ หากจะเขียน หยอกเล่น เช่นกวี คงเหลือที่ คนงาม จะตามแล จับก้อนหิน โยนคว้าง กลางอากาศ สูงตามคาด หล่นลง วงน้ำแผ่ ระริ้วคลื่น ตื่นกระจาย คล้ายกับแพ ก่อนนิ่งแน่ เลือนไหล ไปตามเดิม หยิบเพียงออ ขึ้นเป่า เย้ากับนก แอบตลก เปลี่ยนใหม่ ใจฮึกเหิม ไล่เรียง กลางชี้ คีย์เพิ่มเติม ก่อนจะเริ่ม เพลงเก่า เพื่อเอาใจ มองฝ่าทาง กลางเขา เงาซับซ้อน แดดอุ่นอ่อน สาดส่อง ฟ้าผ่องใส ดอกสายหยุด ถูกลม ตะโบมไล้ คล้ายกลิ่นใคร กรุ่นกรุ่น แสนคุ้นเคย เพลงเก่าเก่า ของเรา ฟังขาดห้วง เพราะลมลวง เพียงครู่ โฉมตรูเอ๋ย เดี๋ยวสายสาย สายหยุด หยุดรำเพย จะคลอเพลง เชยเชย ที่เคยฟัง ภาพคนเศร้า ริมธาร บ้านนักฝัน สะกดกลั้น สะอื้น ฟื้นความหลัง จรดนิ้ว ไล่เรียง เพียงลำพัง เสียงที่ดัง เป็นห้วง..ห้วง... น่าห่วงใย
12 กุมภาพันธ์ 2551 06:51 น. - comment id 822395
มอ มอ มอ ตื่นตะเเลยค่ะ กลอนน่ารักจัง
12 กุมภาพันธ์ 2551 08:07 น. - comment id 822407
สีน้ำฟ้า สะท้อนผาที่ฟ้าฝั่ง ฟ้าก็ยังประสานน้ำงามเงาผา แม้นอยู่ไกลคนละฝั่งฝังนัยตา เสมือนฟ้าประสานน้ำงามกลมเกลียว สวัสดีค่ะ คุณสีน้ำฟ้า แวะมาทักทายยามเช้าค่ะ
12 กุมภาพันธ์ 2551 08:45 น. - comment id 822425
งดงามได้ความหมายดี..ครับ
12 กุมภาพันธ์ 2551 09:04 น. - comment id 822434
เป็นจังหวะความรู้สึกที่งดงามครับ
12 กุมภาพันธ์ 2551 10:39 น. - comment id 822471
นั่งเงียบเงียบริมธารบ้านแห่งฝัน หลงรอจันทร์รอใจใครเล่าหนอ กับคืนวันผันเปลี่ยนให้เฝ้าพ้อ เพียงแค่ขอรู้สึกดีเท่านี้พอ..ค่ะ ด้วยรักจากใจพี่พุดเสมอมา พี่พุดไพร สาวบ้านนา
12 กุมภาพันธ์ 2551 10:49 น. - comment id 822483
สวัสดีค่ะ พี่แจม.... ทุกรอยจำย้ำเสมอเธอโปรดรู้ ที่เป็นอยู่...หัวใจ..ยังใฝ่หา ทุกลมหายใจยังคิดถึงเสมอมา ทุกเวลายังคิดถึงมิคลาย.. คิดถึงจัง.... รักษาสุขภาพนะคะ หวังว่าพี่แจมจะสบาย...
12 กุมภาพันธ์ 2551 13:06 น. - comment id 822562