ด้วยศรัทธาเรือปาจั๊ก จงไสผลักความชั่วร้ายมะลายสูญ ลอยลับสิ้นซึ่งโศกาอาดูร ขอความสุขเพิ่มพูนแก่ชีวิต อารยธรรมแห่งคนทะเล ฝากคลื่นลมพรมเห่หนลิขิต สุดขอบฟ้าเจิดแจ้งแสงอาทิตย์ จักฝ่าฤทธิ์แห่งคลื่นหวนคืนฝั่ง โดยศรัทธาในบรรพบุรุษ โชคจักฉุดคนสู้ไปสู่หวัง โอ้หนุ่มสาวมาเถิดมาฟัง เรื่องราวหนหลังของคนทะเล ในคืบศอกบอกทางสร้างชีวิต อรรณพห้วงที่สถิตหรือห่างเห ด้วยมิอาจหยั่งถึงซึ่งคะเน จึงร่อนเร่ตามเกาะเลาะอาศัย อูลังลาโว๊ย คือคนกล้า ผู้ทายท้ามหาสมุทรอันกว้างใหญ่ กี่เกาะแก่งเบื้องหน้าข้าจักไป ผจญภัยเพื่อเรียนรู้สู่ลูกหลาน " โต๊ะอาโฆะบราตัย " เชิญมารับของไหว้คาวหวาน แล้วโปรดจงเมตตาประทาน สุขสราญชื่นชุ่มสู่ชุมชน โอ้ หนุ่มเอย สาวเอย สายลมพริ้วรำเพยผ่านสู่หน ถามโต๊ะหมอ แลเทียนเวียนวน หาแลคู่สักคนนะปีนี้ ฝากสายลมลันตาสู่ฟ้าภูเก็ต ต่อเรือเสร็จมาร่วมแห่นะพี่ สิบห้าค่ำเดือนหกร่วมยกพิธี หากโชคหนุนบุญมีเราคงพบกัน --------------------------- ลานเทวา
11 กุมภาพันธ์ 2551 07:25 น. - comment id 822030
11 กุมภาพันธ์ 2551 08:11 น. - comment id 822039
ทั่วทิศามหานทียากจะหยั่ง สุดกำลังจะยั้งเมื่อคลื่นหนัก ขอให้ฟ้าเทวดาช่วยพร้อมพักตร์ คุ้มครองนักรักษ์ทะเลให้พ้นภัย
11 กุมภาพันธ์ 2551 09:58 น. - comment id 822053
มาฟังเรื่องราวของคนทะเลค่ะ
11 กุมภาพันธ์ 2551 11:04 น. - comment id 822096
ขอบคุณที่นำแบ่งปันให้รับรุ้ ชีวิตชาวเล