บ่นการเมือง

มัทนา

ทนฟังคำชนกล้ำกลืนสะอื้นไห้
มองการเมืองของไทยใจสงสาร
ความกลับกลอกตอกย้ำซ้ำวันวาน
เป็นตำนาน วงจรเก่า เล่าความเดิม
"อุดมการณ์ ปณิธาน จะสานต่อ
จะเกิดก่อโครงการดีมีส่งเสริม
สิ่งเลวร้ายใดใดไม่ต่อเติม"
คำเดิมเดิมพูดซ้ำซ้ำชนช้ำใจ
ทุกรุ่นรัฐจัดฉากหลากปัญหา
ขอเวลา ขอฉ้อโกง อย่างโปร่งใส
ขออำนาจ อวดอ้าง สร้างทางไทย
ขอเลี้ยวลดกฎหมายไว้สู้ความ
อยากตัดพ้อ พอเสียที กี่ความหลัง
ไม่อยากฟังคำตอบเท็จของคำถาม
ไม่อยากอยู่รู้ความจริงอิงบทความ
ที่สวยสดงดงามเบือนความจริง				
comments powered by Disqus
  • ..สายลมทะเล..

    10 กุมภาพันธ์ 2551 21:21 น. - comment id 821961

    มันเป็นเหตุน่าเศร้า ชาติเรานี้
    เหมือนไม่เหลือคนดีที่กล้าหาญ
    อุดมคติสูงส่งอุดมการณ์
    อันตธานหายหมด..รันทดใจ
  • Camelo

    10 กุมภาพันธ์ 2551 21:52 น. - comment id 821970

    สมัครเปงนายกหรอ...
    
    
    อารมยังค้างเพิ่งดูมัน  เหอะๆ
  • มัทนา

    10 กุมภาพันธ์ 2551 22:22 น. - comment id 821978

    อ่านแล้วถ้าไงรบกวนมาบ่นการเมืองด้วยกันนะคะ
  • แทนคุณแทนไท

    11 กุมภาพันธ์ 2551 09:10 น. - comment id 822045

    เจ้าของประเทศคือใคร ดูได้จาก รมต ทั้งหลาย มีไม่กี่ตระกูล
    
    61.gif
  • ไหมไทย

    11 กุมภาพันธ์ 2551 11:21 น. - comment id 822105

    บ่นเองก้อฟังเอง..เนาะ
    
    36.gif
  • กุหลาบน้ำตา

    11 กุมภาพันธ์ 2551 15:54 น. - comment id 822193

    36.gif36.gif36.gif
    
    สวัสดีครับ
    
      เป็นการบ่นการเมืองที่ถูกใจมากครับ
    
    มีความสุขในความรักนะครับ
    
    57.gif57.gif57.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน