ตากับตีน

สิติยะ ป.

ตาเคยด่า     ตีนไว้     ไอ้ตีนโง่       
เสือกคุยโต  ตีนหนัก  เป็นนักหนา
จะเดินทาง      หนใด       อาศัยตา    
ดันย้อนด่า         ตาได้       ว่าไม่ดี
     ครั้นถึงครา    ตีนบ้าง  ไม่ยั้งคิด     
ตามึงปิด         หรือไร         ไอ้ตาผี
เห็นก้าวย่าง       ก็ตีน       ตีนทุกที       
ตาก็ดี         ตีนก็ได้         อาศัยกัน                                                                 
     เมื่อตีนเดิน  ตาหลับ กลับสะดุด       
ตีนแทบหลุด    โดนตอ    จนงอหัน
อีกลืมตา     ตีนหยุด       สุดจะมันส์    
ต่างชังกัน        บ้าบ้า       ตากับตีน
     ตีนชวนตา  ชมวิว  และทิวทัศน์     
ตาไม่ขัด       โน่นดู      หมู่ยอดหิน
นี่น้ำตก        นั่นผา       ตากวนตีน        
สวยทั้งสิ้น        น่าชม        สาสมใจ
     ยังไม่เลิก ทะเลาะ และเบาะแว้ง        
ตีนก็แกล้ง       เดินนำ      ทำหัวใส
ตาแกล้งหลับ   ตีนง้าง   ช่างประไร!      
ตายจนได้    ตกหน้าผา... ตากับตีน.				
comments powered by Disqus
  • บนข.

    10 กุมภาพันธ์ 2551 14:47 น. - comment id 821859

    ลิ้นกับฟันนั้นอยู่เป็นคู่ปาก
    ฟันเพื่อนยากยังอยู่คู่ชิวหา
    แม้ฟันหักลับไปไม่อำลา
    แต่ชิวหารับรสไม่หมดไป
    
    ลิ้นกับฟันนั้นมีทะเลาะบ้าง
    เพราะลิ้นฝางทางฟันน่าหมั่นไส้
    ฟันจึงงับลิ้นผางฝางทำไม
    แสนเจ็บใจฟันทำให้ช้ำกาย
    
    มาวันหนึ่งจึงฟันนั้นพูดมาก
    ตีนจึงฝากของดีไม่มีขาย
    กระแทกฟันหล่นพลัดกระจัดกระจาย
    แล้วหล่นหายจากปากยากติดตาม
    
    แม้ชิ้นส่วนในกายยังไร้รัก
    ไม่พร้อมพรักรังเกียจทำเหยียดหยาม
    นับประสาอะไรกับชนคนนิยาม
    จะพร้อมความสามัคคีที่ดีเอย..
    
    59.gifอิอิ ไปเอามั่วๆ อย่างนี้แหละ อภัยอย่างแรง...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน