ทบทวน

ตะเกียงเมฆา

"ประเมินมวล คุณค่า ในแสงสี
มากหลากมี หลายอารมณ์ สุขเศร้าหมอง
พักหยุดครวญ คิดคำนึง และตรึกตรอง
ชั่วดีเพียง หาใช่มอง โอบเข้าตน.
     เหมือนหนังสือ ดูแต่ปก พกไว้เก๋
ข้านี้เท่ โก้เก๋า เจ้าสับสน
รูปดีเลว ใช่เปลือกนอก ของรูปคน
ดูใจคน ใจเขา-เรา สัมผัสกัน.
     เดินเคียงมา ตาชำเลือง เหลือบมองข้าง
ทิ้งข้าร้าง วางวายตาย ข้างถนน
ศพแห้งกรัง ขนาบพื้น เป็นแค่คน
ที่เจ้าเหยียบ ย่ำลงบน อกอุรา.
     ข้าหลับไหล ถลำหลง เพียงพอแล้ว
เจ้าเพริศแพร้ว ในสีแสง รูป-เงินตรา
นางฟ้าวัน วานเป็นเพียง สิ่งไร้ค่า
พบเพียงผ่าน เสียเวลา ให้จดจำ."				
comments powered by Disqus
  • ..

    13 กุมภาพันธ์ 2551 12:31 น. - comment id 822941

    อ่านแล้วได้แง่มุมที่ดีอีกมุม
    ความคิดคนไม่เหมือนกัน
     

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน