ในคืนเดือนหงายดาวน้อยพร่างพราย ทอแสงแข่งขันเมื่อตะวันลับหาย น้ำค้างร่วงหล่นฉ่ำเย็นหัวใจ จักจั่นเรไร อ่านบทกวี เป็นบทกวีเพลงธรรมชาติ สวยงามสะอาดไร้เรืองราคี เป็นบทกวีของยามราตรี คือบทกวีแห่งความฉำเย็น แมลงตัวน้อยเรียงร้อยประสาน ร่วมกันขับขานเป็นเสียงดนตรี ฟังเถอะฝังเสียงของยามราตรี ฟังบทกวีแห่งราตรีกาล (บ้านสวนปากงอม 7 กค 2543)