หนักแผ่นดิน

อัศวลีลา

หน้าเจ้าด้านกว่าหินผา
ใจเจ้าชากว่าไม้หมอน
น้ำเน่ายังม้วยมรณ์
นรกสัตว์ยังหลีกไกล
ชิ น้ำตาข้า
มิกล้าจะหลั่งไหล
ดวงจิต ณ หทัย
ใช่มีไว้เพื่อเจ้าชม
ปากเจ้ามันหวานนัก
จึงประจักษ์ว่าขื่นขม
น้ำลายหนอระย่อระทม
เน่าบรมบรรลัยจริง
ไปตายเสียเถิดเจ้า
อย่าอยู่เฝ้าหนักเมืองศรี
และอย่าฝังให้เปื้อนธรณี
และบุรีนี้เลยเทอญ				
comments powered by Disqus
  • ช่ออักษราลี

    3 กุมภาพันธ์ 2551 06:57 น. - comment id 818772

    ค่ะ หนักแผ่นดินจริงๆเลยคนประเภทนี้
    36.gif36.gif36.gif36.gif
  • มือใหม่หัดpost

    3 กุมภาพันธ์ 2551 08:03 น. - comment id 818780

    หนักแผ่นดินจริงๆเลยค่ะ
    ไม่ควรอยู่ด้วยซ้ำค่ะ36.gif36.gif32.gif61.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน