อาฆาต

อัศวลีลา

เมื่อเจ้าทำข้าเจ็บและเหน็บหนาว
มันรวดร้าวราวดับชีวิตสิ้น
แค้นเดือดดาลปานไฟสุมรุมชีวิน
หน้ากลบดินดิ้นตายมลายลง
การกระทำของเจ้ามันสาหัส
มันเยี่ยงสัตว์นรกดำคล้ำพิษสง
ใจของเจ้ามันเยียบเย็นและทรนง
เหมือนใจสัตว์ในป่าพงดงชัฏา
ข้าจะจำแค้นไว้ไปทุกภพ
จะประสบจองเวรกันทุกพรรษา
ข้าเจ็บพันมันเจ็บแสนแน่นอุรา
อโหสิจิตาอย่าได้มี
เจ้าพบพานผู้ใดจงไร้รัก
จงประจักษ์แต่คนชั่วมั่วบัดสี
อันผู้คนจริงใจอย่าได้มี
แม้นธุลีอย่าได้ต้องพ้องพบพาน				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน