คนดี..(กลบทกัจจายนมณฑล)

โอเลี้ยง

Friendsters_hi5_02.gifmore graphics comments layout. 
ผิวพรรณขาวผุดผ่องใช่ทางชี้
อันคนดีใช่สวยไร้ดำต่ำ
ทั้งใช่งามสูงใหญ่ยศสูงล้ำ
ฐานะรวยชอบย่ำกดขี่คน
การจะดีอยู่ที่ใจคิดใฝ่
รู้สิ่งดีควรใช้ไม่สับสน
ผู้ร่ำรวยที่เที่ยวติเตียนคน
ปากชอบบ่นตนดีอย่าวางใจ
มีคนมากเที่ยวอ้างตนดียิ่ง
ผันสิ่งชั่วเป็นงามทำหน้าใหญ่
เดินประกาศตนดีเหนือกว่าใคร
เพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ประดับตัว
ขอจงเลี่ยงห่างไกลอย่าคบค้า
อย่าไปบ้าศรัทธาทูนเหนือหัว
คนจะดีแม้จนเหลือแต่ตัว
ถ้าจิตดีใช่กลัวควรคบไว้..
				
comments powered by Disqus
  • หมองอิง (หมอนอิง)

    2 กุมภาพันธ์ 2551 16:12 น. - comment id 818502

    คนดี (ของใคร) มารายงานตัวคร้า...
    คิดถึง..คิดถึง..ไม่ค่อยได้เจอกัน..คงสบายดีเนอะ... รักษาสุขภาพนะคะ..
    16.gif36.gif
  • white rose.

    2 กุมภาพันธ์ 2551 21:40 น. - comment id 818666

    ถูกต้องแล้วค่ะ...11.gif36.gif
  • victoriasecret

    2 กุมภาพันธ์ 2551 21:53 น. - comment id 818687

    ดี จ้า มี่
    
    ตกลงศึกษาที่วัดเส้าหลินเหรอจ้ะ....หุหุหุ
    
    36.gif36.gif36.gif
  • ไขว่เอิน

    2 กุมภาพันธ์ 2551 22:27 น. - comment id 818705

    แวะมาอ่านแล้วนะจ๊ะ
  • Darkness_Hero

    2 กุมภาพันธ์ 2551 22:54 น. - comment id 818727

    คนจะดีดีจริงใช่ตังเยอะ
    ขอทีเถอะอย่าใช้อำนาจยิ่งใหญ่
    คนจะดีดีจริงต้องที่ใจ
    ใช่ที่เงินภายในกระเป๋าตัง
  • ปางสีฝุ่น

    3 กุมภาพันธ์ 2551 18:15 น. - comment id 818970

    1.gif
    
    ใกล้ฝ่าด่าน สิบแปด อรหันต์ แล้ว นะเนี่ย
  • โอเลี้ยง

    15 กุมภาพันธ์ 2551 20:17 น. - comment id 824280

    11.gif11.gif11.gif11.gif
    
    ขอบคุณ คุณ หมอนอิง
    
    คุณกุหลาบขาว  พี่แจ็ค  พี่เอิน
    
    คุณDarkness_Hero  พี่ฝุ่น
    
    ที่แวะมาอ่านค่ะ
    
    11.gif11.gif11.gif11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน