วันนั้น วันนี้

มาลัย

วันนั้น ฉันยืน      อยู่ตรงนี้
                          ฟังวลี      จากเขา      เราก็ฝัน
                          แม้น้อยนิด      ก็เพลินใจ       ใฝ่ลำพัน
                          เก็บไปฝัน        ฟูเฟื่อง             เรื่องอารม์
                       วันนั้น                 จดจำ                ในคำพูด
                           เปรียบประดุจ    สัญญามั่น         ในคำหมาย
                           แม้จะสั้น            ก็พันผูก            ทั้งใจกาย
                           รู้ความหมาย        ว่ารัก                ปักในทรวง
                       วันนี้           ฉันมายืน          อยู่ตรงนี้
                           จำวลี       เก่าเก่า            ของเจ้าที่ลืมหาย
                           แม้นจะจาก       เจ้านาน    เพียงใด
                           ความจริงใจ       มิใช้          ให้เลื่อนลืม
                       อยากจะพบ         กับเธอ        อีกสักครั้ง
                           อยากจะหวัง     พบเธอ        อีกสักหน
                           แม้ได้พบ         เจอะเจอ      ที่สกล
                           ฉันจะมา           ยลตรงนี้       ที่เคยเยือน
 ดวงตะวัน     เลื่อนลับ    จับขอบฟ้า       ใจคิดว่า     เจ้าลับ      ลาเลื่อนหาย
    มิมีเจ้า       ยื่ยอย่        เคียงกาย          แล้วจะหมาย      สิ่งใด     ที่ได้มา				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน