อยากจะเอ่ยเผยใจเรื่องงดงาม ในท่ามโลกแล้งที่สิ้นหวัง ใครเจ็บปวดเหน็บหนาวเพียงลำพัง อย่าสิ้นหวังสู้ไม่ท้อขอเคียงใจ ให้เรื่องร้ายเลือนไปคล้ายรอยแผล ใช่ผู้แพ้แม้นพบวิปโยคโศกแค่ไหน เมื่อคืนวันผันผ่านลบแผลใจ ทุกข์แค่ไหนใจพ้นลวงบ่วงพันธนา มองเห็นความเป็นธรรมดาเช่นฉะนี้ ทุกชีวีมีสร้อยโซ่กรรมปรารถนา ตราบสะสมบุญบริสุทธิ์พบปัญญา พ้นมายามนุษย์หยุดตรอมตรม เพียงอธิษฐานภาวนาหน้าพระพุทธ พบวิมุตติพิสุทธิ์เพียรพ้นขื่นขม ให้ดวงใจเคยมืดบอดทุกข์ระทม ยามสิ้นลมขอทุกจิตว่างกระจ่างธรรม...! ..................... หลากหลายชีวิตจริงคงยิ่งกว่านวนิยาย มากเรื่องรานร้าวเศร้าหมองครองใจให้ทุกข์ทน หากทุกจิตใสใจดวงงามจักผ่านพ้น ด้วยเพียรสร้างกุศลบุญทานบารมี และ.. อยู่กับนาทีปัจจุบัน ที่แสนเรียบง่ายงดงาม ในท่ามความสับสน แห่งผู้คนที่ยังจำต้องดิ้นรนกันไปในบ่วงกรรมพันธนา โซ่วิบากที่อาจจะตามติดมาจากภพเก่าชาติก่อน.. ชาตินี้เราพุทธศาสนิกชนคนไทย แสนโชคดี ที่ได้พบแผ่นดินอันแสนสงบงามยิ่งใหญ่ พบธรรมะดั่งหยาดน้ำค้างทิพย์อมฤต พบพระมหากษัตริย์ผู้ทรงทศพิธราชธรรม เปรียบประดุจดั่งมณีดวงอันล้ำเลอค่า เพื่อน้อมนำมาเป็นเทียนทองคอยส่องนำทางใจ ให้พ้นทุกข์ภัย ตราบชั่วกาล....
31 มกราคม 2551 04:48 น. - comment id 817532
ต่อไปคุณพุดก็จะพบกับสิ่งดีๆค่ะ เรื่องราว หนหลังฝังมันไปนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ เพราะคิดว่าชีวิตของ คนเราทุกคน ต้องมีสักครั้งที่พบกับความ ทุกข์ ความขื่นขมของชีวิต
31 มกราคม 2551 07:41 น. - comment id 817559
สิ่งเลวร้ายผ่านไป ต่อไปก็พบแต่สิ่งดีงามครับ สบายดีนะครับ
31 มกราคม 2551 10:45 น. - comment id 817583
สว่างคิดจิตสงบประสบสุข บรรเทาทุกข์ทอดละสละบ่วง พินิจเห็นเช่นว่ามายาลวง วิสุทธิ์ดวงตาธรรมจะนำทาง
31 มกราคม 2551 13:09 น. - comment id 817620
บางสิ่งบางอย่างผ่านแล้วแล้วไป ถ้าให้กลับมาเหมือนเดิมก็ไม่ได้ เอาสิ่งที่ผ่านมาเก็บเป็นประสบการณ์ เพื่อให้ได้เรียนรู้ต่อไปในเวลาต่อมา
31 มกราคม 2551 17:42 น. - comment id 817696
ทุกๆอย่างที่มีอยู่ใกล้ๆตัวคนบางคนไม่รู้ค่ า
1 กุมภาพันธ์ 2551 16:25 น. - comment id 818060
สาธุ