**.. การเมืองใหม่...ใต้ฟ้าเดิม ..**
ต่อง (ต้อง) ksg
**.. เธอมาจาก ประชาชน คนส่วนใหญ่
ไว้วางใจ เลือกเข้ามา ทำหน้าที่
หวังฝากมือ ผู้แทน คนแสนดี
อีกสี่ปี ชาติรัฐ จะพัฒนา..
**.. เธอมาจาก เสียงสวรรค์ อันพิสุทธิ์
แม้มีจุด พร้อยด่าง บ้างปัญหา
นามนายกรัฐมนตรี แสนปรีดา
เหล่าเสนา บดี ล้วนปรีดิ์เปรม..
**.. แล้วสองฝ่าย อำนาจ ผงาดฤทธิ์
งัดความคิด แนบเนียน เกวียนร้อยเล่ม
กางตำรา ชวนเชื่อ เพื่อเดินเกม
โอษฐ์อิ่มเอม เอิบอาบ งาบทั้งปวง..
**.. ยกมือไว้ วางใจ แผ่ไพศาล
เพื่อแลกรับ กับการ แบ่งงานหลวง
ตราบสัญญา ไม่ทำ ตามที่ทวง
ยุบสภา เสี่ยงดวง อ้างปวงชน..
**.. คือนิยาย เรื่องเก่า มาเล่าซ้ำ
หวังตอกย้ำ ให้ตระหนัก อีกสักหน
การเมืองชั่ว เลว-ดี ที่เรายล
แหละคือผล มวลประชา เลือกมาเอง...
( อย่าดุด่า การเมือง เรื่องสัปดน
เลือกกับมือ แล้วจะบ่น ... เอ๊ะ ! ...คนอะไร .... )
ด้วยความหวังดี
ก.นพดล รักษ์กระแส
ก.ประแสร์ ศิษยาพร
**.. รวมบทกวีชุด วิสาสะนิยม ชิ้นที่ 6 ต้องการสื่อว่า ประชาชนเลือกตั้งผู้แทนเข้ามาในสภา และผู้แทนเหล่านั้นมาจากเสียงส่วนใหญ่ที่ประชาชนยอมรับ นายกรัฐมนตรีก็เช่นกันมาจากการเป็นสส. ก็เสมือนหนึ่งมาจากประชาชนเช่นกัน แต่สุดท้ายแล้ว นัการเมืองบางคนกลับไม่ได้ทำหน้าที่ของตนเอง แต่กลับเห็นประโยชน์พรรคตน พวกตนมากกว่าประโยชน์แห่งมหาชน อย่างไรก็ตาม เราไม่อาจพูดได้เต็มปากนัก เพราะคนที่เลือกเขาเข้ามาก็คือ พวกเรานั่นเอง ( ตอนเลือก น่าจะคิดให้ดีซะก่อน นี่แหละครับ ที่ผมต้องการสื่อ )