โอ้..แผ่นฟ้า

ณกวิน

*--โอ้แผ่นฟ้า   ตัวเจ้าใหญ่  เพียงไหนหรือ?
โอ้เจ้าคือ  ม่านหลัง  อันโฉมฉาย
โอ้เจ้าเป็น เพียงแผ่นเปล่า ที่ไร้ลาย
โอ้เจ้าเป็น จุดหมาย ของหลายคน
*- มีบางคน อยากไปในท้องฟ้า
ชมดารา ทิวากร ในแห่งหน
จะล่องลอย พลิ้วไป ไร้ตัวตน
ให้แดดล วนเวียน เปลี่ยนฉากไป
*-เมื่อห้วงฟ้า ไร้ดาว ที่พราวพร่าง
จักเป็นทาง ที่ใฝ่ฝัน อันไสว
ฤาเป็น เพียงขอบว่าง ของทางใจ
ที่ผู้ใด ต่างมองเห็น เป็นว่างตา
**-เพราะความว่าง เป็นทาง อันสูงสุด
เพราะความว่าง ร้างหลุด จากตัณหา
เพราะความว่าง อยู่เหนือ ดวงดารา
เพราะความว่าง กระจ่างฟ้า อยู่เหนือใด
-*- หากหลงแสง จันทรา ดารากร
จักถูกศร ความโศก กรรโชกให้
หากปีนป่าย ไปเหนือดาว ที่พราวใจ
จักพบใน ความว่าง ในทางธรรม				
comments powered by Disqus
  • พิมญดา

    24 มกราคม 2551 08:53 น. - comment id 814749

    น้อมรับความในทางธรรม29.gif
    
    อ่านแล้วความหมายดีมากคะถ้าเรารู้จักวาง
    ว่าง..เราคงหลุดได้นะคะ26.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน