ดุจดวงเทียนส่องสว่างชี้ทางศิษย์ นำชีวิตก้าวสู่ทางสดใส ไม่เคยท้อแม้ทางจะแสนไกล ชี้ทางไปให้ศิษย์เป็นคนดี ยอมทนยากเหนื่อยกายด้วยใจรัก ซึ้งตระหนักแม้เงินน้อยด้อยศักดิ์ศรี คนเปรียบครูเป็นเรือจ้างนั้นมากมี ใครจะเห็นความดีที่ครูทำ เป็นพิมพ์ดีให้ศิษย์ได้คิดอ่าน สำเนียงหวานกล่าวสอนสุนทรพร่ำ เป็นแบบอย่างวางไว้ให้ศิษย์จำ ร้อยลำนำจารึกบันทึกคุณ ---------------------------------------------- ดุจดวงเทียนเรืองรองส่องชีวิต ส่องความคิดชี้นำคำสั่งสอน เฝ้าอบรมบ่มวิชาเป็นอาภรณ์ ดังแสงแห่งความอาทรที่นำทาง เป็นพิมพ์ดีให้ศิษย์คิดสร้างสรรค์ โถใครกันเปรียบครูไว้ว่าเรือจ้าง ดูแลศิษย์ให้รู้คิดจิตเป็นกลาง ศิษย์จะวางครูไว้ที่กลางใจ ปากกาใจเขียนชื่อไว้บูชา พระคุณครูสูงกว่าฟ้ายากหาไหน ทั้งสามโลกบรรจบครบแดนไตร มิอาจหาคุณใดมาเทียมทัน ให้อภัยแม้ศิษย์ได้ผิดพลั้ง เป็นพลังคอยเสริมเติมต่อฝัน อดทนสอนแม้ศิษย์ดื้อไม่เว้นวัน อ่อนโยนดั่งแสงจันทร์ส่องโลกา พระคุณครูกว้างยิ่งฟ้ามหาสมุทร บริสุทธ์ ยิ่งใหญ่ไร้ครหา คอยสั่งสอนให้ศิษย์ดีทุกเวลา ร้อยกานต์กลอนต่างมาลาบันทึกคุณ
21 มกราคม 2551 21:09 น. - comment id 813760
สวัสดี ค่ะ หายไปนานเลยนะคะ.. กราบสวัสดีคุณครูด้วยคนค่ะ.. คิดถึงนะคะ..
22 มกราคม 2551 15:11 น. - comment id 814069
คิดถึงเหมือนกันค่าคุณมณีจันทร์ หายไปฝึกวิทยายุทธ์ค่ะ อิอิ
22 มกราคม 2551 15:43 น. - comment id 814093
อ่านแล้ว..นึกถึงคุงคู... (ป่านนี้..ทำอาราย..อยู่น๊า....) ***** สวัสดีค่ะ..แวะมาเยี่ยมนะ ****