๏ ภายในห้องอันหม่นมัว... แสงสลัวทอดถึงบนหนึ่งร่าง รอบตัวที่เห็นเพียงรางราง หากใบหน้าซีดจางกระจ่างนัก ๏ ดูสิ...ดูเธอ..ช่างแสนเศร้า คล้ายรุมเร้าด้วยทุกข์อันหน่วงหนัก หรือเธอ..ร้าวรอนด้วยพิษรัก เกินหักเกินห้ามความอาลัย ๏ กอดตัว..ซุกกายกับหวาดหวั่น ยินรำพันเพียงเสียงสะอื้นไห้ เธอเอย..คร่ำครวญนี้เพราะใคร หัวใจ..จึงร้าวรานถึงปานนี้ ๏ ซ่อนตัวอยู่ในโลกอันโศกหม่น มืดมนเสมือนแสงอันริบหรี่ ยาวนานเหลือเกินแต่ละนาที ไม่มี..ไม่เลย..ไม่เห็นใคร ๏ มาเถิด..สองแขนนี้..จะโอบกระชับ จะคอยซับน้ำตาที่บ่าไหล ปล่อยเถิด..ปลดปล่อย..ลอยไป แล้วเธอ-ฉัน..จะร้องไห้ไปด้วยกัน ................................................. ๏ ปาดน้ำตา..รินรื้นสะอื้นอก มองกระจก..ด้วยสายตายังพร่าสั่น คงมี..คงมี..ในสักวัน จะลบทัณฑ์แผลร้ายทั้งหายใจ
21 มกราคม 2551 06:11 น. - comment id 813419
ไพเราะมากค่ะคุณนาง เอาภาพมาฝากค่ะ
21 มกราคม 2551 06:34 น. - comment id 813424
ภาพในกระจกของพี่ หน้าระรื่นหน่อยค่ะ ไม่เข้ากับบรรยากาศกลอนของน้องนาง ซักเท่าไหร่นักค่ะ น้องนางแต่งได้ดีมากค่ะ
21 มกราคม 2551 07:23 น. - comment id 813434
เวลาที่ไม่อยากร้องไห้จะไปยืนมองตัวเองในกระจกค่ะ หายทันทีที่เห็นน้ำตา
21 มกราคม 2551 09:18 น. - comment id 813489
แวะมาอ่านค่ะ...
21 มกราคม 2551 09:22 น. - comment id 813493
คนในกระจกเศร้าเท่าไร คนนอกกระจกเศร้ากว่านั้นค่ะ
21 มกราคม 2551 09:58 น. - comment id 813501
ตามมาอ่านกลอนเพราะๆ เพลงซึ้งๆ ค่ะ สบายดีนะคะ
21 มกราคม 2551 11:00 น. - comment id 813531
กลอนเพราะเศร้า ได้อารมณ์จังค่ะ ชื่นชมค่ะ
21 มกราคม 2551 11:21 น. - comment id 813545
21 มกราคม 2551 11:56 น. - comment id 813562
จะเสียใไปไย.. คนที่รักเรามากที่สุด.อยู่ในกระจกนั่น. กลอนเพราะมากค่ะ
21 มกราคม 2551 16:20 น. - comment id 813633
เพื่อนแท้ที่เข้าใจเราที่สุดก็อยู่ในกระจก...เหมือนกันค่ะ...เพราะงั้นต้องให้กำลังใจตัวเองไว้เนาะ
21 มกราคม 2551 18:15 น. - comment id 813709
ที่มองเห็นไหววาบภาพสะท้อน ยิ่งอาวรณ์อาลัยยิ่งไหวหวั่น เหมือนกระจกลวงตาสารพัน เห็นภาพฉันคนสิ้นหวังหลั่งน้ำตา ที่หวังว่าหวังไว้ในวันหนึ่ง ห้วงคำนึงฝันวาดด้วยปรารถนา ใครสักคนจะโอบกอดตลอดเวลา แต่ภาพพร่าในจิตกลับบิดเบือน เป็นภาพคนหลั่งน้ำตาด้วยว้าเหว่ จะหันเหทางไหนก็ไร้เพื่อน จึงอยู่อย่างโศกศัลย์และฟั่นเฟือน เสมอเหมือนคนบ้าคอยคว้าเงา ขออนุญาต น่ะครับ อยู่ในอารมณ์นี้เหมือนกัน
21 มกราคม 2551 20:58 น. - comment id 813754
แวะมาอ่านกลอนเศร้า ตอนดึกๆ ฝันดีค่ะ
22 มกราคม 2551 15:31 น. - comment id 814083
กลอนอบอุ่นดีจัง..ใครได้เป็นคนรักนะ... รักตายเลย... (อิจฉาวุ๊ย..) ชอบค่ะ..ชอบ...