เผลอรัก ..(ด้วยกลบท กบเต้นสลักเพชร)

โอเลี้ยง

ใจคอยร่ำจำคำร้องจองคิดรัก
จิตเหมือนเพ้อเจ้อมิพักจักมัวพร่ำ
ลุ่มหลงคลอรอหลงคอยร้อยหลงคำ
เคลิ้มละเลยเคยร้องร่ำคร่ำรักร้าง
ลืมเคยเศร้าเล่าความโศกโรคครวญสร้อย 
ลืมหน้าหม่นล้นหน้าม่อยรอยหน้าหมาง
ลืมเขาแคลงแรงคำค่อนร้อนครวญคราง
ยังวุ่นหวังยังวุ่นวางย่างวันวาน
เมื่อมีรักมักมีรามามุ่งหลอน
รักคอยสร้างร้างคอยสอนรอนคอยสาน
รสรักทุกข์รุกรานท่วมร่วมรับทาน
ให้ครวญครางห่างคำค้านหาญเคียงคลอ
ทุกที่รักทักท้วงเราเท่าที่รู้
รักคึกคักรักคล้ายครูรู้ไขข้อ
คิดถลำคลำถลาคาค้างรอ
อาจต้องตรมอมตรอมต่อออแต่ตรม
				
comments powered by Disqus
  • โอเลี้ยง

    18 มกราคม 2551 23:39 น. - comment id 791281

    46.gif ขอบคุณค่ะ คุณหมองอิง
  • หมองอิง

    18 มกราคม 2551 20:50 น. - comment id 812651

    เพราะดีค่ะ..แปลกดีด้วย..เป็นผลงานสร้างสรรค์อีกชิ้นนึง..ชื่นชมค่ะ..
    อยากเขียนเป็นมั่ง..แต่คงต้องใช้เวลาหน่อยเนอะ..ว่าง ๆ สอนกันมั่งเน้อ..ยังซะ..ก็เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ..รักษาสุขภาพด้วย..
  • victoriasecret

    18 มกราคม 2551 21:53 น. - comment id 812662

    หวัดดีจ้า นู๋โอเลี้ยง
    
    แจ่มแจ๋วเหมือนเดิมเลยนะจ๊ะ...
    
    อยากปรึกษาเรื่องกลอนกลบทจะติดต่อได้ไงจ้า....ถ้าว่างe-mailคุยหน่อยได้มั้ยจ้ะ?
    
    secretofvictoria@hotmail.com
  • โอเลี้ยง

    18 มกราคม 2551 22:04 น. - comment id 812667

    สวัสดีค่ะ คุณvictoriasecret
    
    เขียนมาที่เมล์ โอเลี้ยงได้เลยค่ะ46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน