รักแท้มีจริงไหม...ข้าพเจ้าไม่ทราบ แล้วชีวิตนี่เล่า เป็นของจริงไหม... หากชีวิตที่เห็นและสัมผัสนี้เป็นของจริงเสียยิ่งกว่าจริง รักแท้ก็คงมีจริง ไม่ต่างกัน หรือหากชีวิตนี้มิใช่ของจริงดั่งที่เป็น รักแท้คงไม่มีทางเกิดขึ้นได้ จากความลวง รักแท้เป็นอย่างไร...ข้าพเจ้าไม่ทราบ รักเป็นความเจ็บปวดที่ได้รักและถูกความรักปฎิเสธเช่นนั้นหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นความรักก็คือความเจ็บปวดหรือมิใช่ หรือรักแท้เป็นแค่ความคิดถึงใครบางคนที่อยู่แสนไกล และไม่อาจพบเจอกันอีกแล้วตลอดไป ข้าพเจ้าไม่ทราบ... หรือรักแท้เป็นความหนาวเหน็บที่แสนหนาวในคืนที่อากาศอุ่นสบาย หรือเรื่องราวที่เห็นว่าตลก-หัวเราะ เป็นเรื่องราวที่บีบน้ำตาของคุณได้ รักเป็นเช่นนั้นไหม...สำหรับคุณ หรืออากาศที่หายใจเข้าออกนั้นไม่เพียงพอต่อดวงใจของคุณ เพราะขาดดวงใจแห่งรักอีกดวงไปแล้ว เช่นนั้นไหมหรืออย่างไรกันที่เป็นรักแท้ เธอที่รัก...ฉันอยู่ตรงนี้และเธออยู่ตรงนั้น ความเศร้าของฉันกับเธอเหมือนกันหรือต่างกันแค่ไหน ข้าพเจ้าไม่ทราบ
17 มกราคม 2551 16:59 น. - comment id 812271
รัก คือความงามอย่างหนึ่ง ฝากบอกใครคนหนึ่งจากหัวใจ ว่าฉันรักเธอมาก ๆ ถ้าเราเป็นคู่กันจริง เราต้องได้พบกันอีกเป็นแน่
17 มกราคม 2551 20:03 น. - comment id 812334
* ฝากประชาสัมพันธ์ท่านผู้ชื่นชอบบทกวี * ขอเชิญทุกท่านร่วมส่งบทกวีในหัวข้อ "Generation me: ส่วนตัวเพื่อส่วนรวม" เข้ามา เพื่อร่วมอ่านบนเวทีกับ ศักดิ์สิริ มีสมสืบ ไม่จำกัดอายุผู้ส่ง ไม่จำกัดจำนวนบทกวี ไม่จำกัดประเภท ไม่จำกัดความยาว ไม่จำกัดอะไรเลย! แต่จำกัดระยะเวลาส่ง วันนี้ - 20 มกราคม ทางอีเมล yv@deksiam.com หรือแฟ็กซ์ 02-9383831 ส่งมาแล้วได้อะไร รับของที่ระลึกสุดพิเศษ (ยังไม่บอกตอนนี้ เพราะเดี๋ยวจะไม่พิเศษ) ได้ลองเขียนบทกวี (หรือได้เขียนอย่างที่เคยเขียน) ในหัวข้อที่ไม่เคยเขียนมาก่อน ได้ขึ้นเวที กระทบไหล่กวี 2 คนในเวลาเดียวกัน ทั้งกวีซีไรต์และกวียุคใหม่ ได้มาร่วมงานนี้พร้อมกับเรา! สิทธิประโยชน์มากมายขนาดนี้ ไม่เขียน-ไม่มา-ไม่ได้แล้ว...