ยามเมื่อคืน อสุนีคำรณ

เด็กโรคจิต

เพลิงพายุพัดมาฟ้าพิโรธ                ขึงขังโกรธโกธาน่าใจหาย
                   อสุนีคำรณร้องก้องไปไกล              เพียงแว่วยินก็หวาดไหวใจระรัว
                   แลรอบข้างทางไหนก็มืดมิด           ในดวงจิตตกประหม่าผวากลัว
                   สรรพางค์อย่างพิกลทั้งเนื้อตัว        วิตกกลั้วเกินระงับดับอารมณ์
                   อาจเพราะยังว้าวุ่นเฝ้าครุ่นคิด       คนึงนิจเคยชิดสนิทสนม
                   ต้องก้มหน้านองน้ำตายังปรารมภ์   ด้วยแพ้คมขวากหนามมันช้ำใจ
                   ถ้าจะสู้สัปยุทธ์กันซึ่งหน้า               แม้ศาตราอาวุธไม่หวั่นไหว
                   จะฟันฝ่ากล้าผจัญอันตราย            แต่หาใช่มาแพ้ภัยในชะตา
                   กรรมใดหนอเคยก่ออกุศล            จึงว่ายวนเวียนวุ่นจนคลาดครา
                   ฤาบุญน้อยพี่จึงด้อยวาสนา            ต้องห่วงหาแต่แววตาภาษากาย
                   ไม่อาจเอ่ยเอื้อนวจีที่มีอยู่              อยากให้รู้ไมตรีที่มุ่งหมาย
                   ว่าน้ำใสใจจริงเป็นเช่นไร            กลับหม่นไหม้ทุกข์ทนทรมาน
                   พี่ตั้งเอาศรีสัจจารักษาศีล              แม้ชีวินจักสิ้นไปไร้สังขาร
             ได้กอปรบุญเกื้อไว้ในวิญญาณ     เสริมด้วยทานเสบียงธรรมแต่กรรมดี
                   
การรอคอยมันทำให้ทรมานแต่น้อยที่สุดมันก็เป็นความหวังที่สามารถหล่อเลี้ยงชีวิตและจิตวิญญาณได้เสมอ				
comments powered by Disqus
  • ปราณรวี

    16 มกราคม 2551 20:37 น. - comment id 811947

    แต่งดีนะ  .. จัดวรรคตอนอีกนิดค่ะ
    จะทำให้อ่านง่ายขึ้น  บรรทัดละวรรค
    ก็ดีค่ะ เชียร์นะ    11.gif
  • ยาแก้ปวด

    17 มกราคม 2551 20:27 น. - comment id 812369

    
    * ฝากประชาสัมพันธ์ท่านผู้ชื่นชอบบทกวี *
    ขอเชิญทุกท่านร่วมส่งบทกวีในหัวข้อ "Generation me: ส่วนตัวเพื่อส่วนรวม" เข้ามา
    เพื่อร่วมอ่านบนเวทีกับ ศักดิ์สิริ มีสมสืบ 
    
    ไม่จำกัดอายุผู้ส่ง
    ไม่จำกัดจำนวนบทกวี
    ไม่จำกัดประเภท
    ไม่จำกัดความยาว
    ไม่จำกัดอะไรเลย!
    แต่จำกัดระยะเวลาส่ง วันนี้ - 20 มกราคม ทางอีเมล yv@deksiam.com หรือแฟ็กซ์ 02-9383831
    ส่งมาแล้วได้อะไร
    รับของที่ระลึกสุดพิเศษ (ยังไม่บอกตอนนี้ เพราะเดี๋ยวจะไม่พิเศษ)
    ได้ลองเขียนบทกวี (หรือได้เขียนอย่างที่เคยเขียน) ในหัวข้อที่ไม่เคยเขียนมาก่อน
    ได้ขึ้นเวที กระทบไหล่กวี 2 คนในเวลาเดียวกัน ทั้งกวีซีไรต์และกวียุคใหม่
    ได้มาร่วมงานนี้พร้อมกับเรา!
    สิทธิประโยชน์มากมายขนาดนี้ ไม่เขียน-ไม่มา-ไม่ได้แล้ว...
    6ez1mr4.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน