ถวิลหาอาลัยไม้เรียวหวาน แต่วันวานสร้างคนจนเริ่ดหรู รสไม้เรียวจากน้ำใจของคุณครู ขอเชิดชูบูชาคุณไม้เรียว วันนี้หักไม้เรียวเก็บซ่อนมิด พูดกับศิษย์เข้าใจด้วยคำหวาน เลิกทำโทษเลิกตีด่าประจาน ครูขับขานด้วนรักชักนำทาง สังคมเปลี่ยนครูปรับเปลี่ยนวิธีคิด มอบความรักให้ศิษย์ช่วยรักษา ศิษย์ท้อแท้บอบช้ำจากบ้านมา หวังบ่ายหน้าพึ่งใครในโรงเรียน ภาระงานยิ่งใหญ่ในใจรู้ หน้าที่ครูใหญ่ยิ่งจริงจริงหนอ วางพื้นฐานสังคมไทยใสละออ วันนีขอกราบรำลึกนึกถึงครู
15 มกราคม 2551 15:37 น. - comment id 811368
สมัยนี้ต้องใช้ไม้อ่อนค่ะ...เพราะเด็กมีความเป็นตัวของตัวเองสูง...บางคนก็มีนิสัยก้าวร้าวอยู่แล้วถ้า ใช้ไม้เรียวคงไม่ได้ผล...จะทำให้แย่กว่าเดิมได้ ถ้าเป็นสมัยก่อน แค่เสียงเดินของคุณครู ก็เงียบกันแล้ว
15 มกราคม 2551 15:45 น. - comment id 811382
บูชาครูผู้ประเสริฐเลิศล้ำเหลือ สอนศิษย์เพื่อมีความรู้สู่ความฝัน เป็นคนดีศรีสังคมอบรมกัน มุมุ่งมั่นสร้างสรรค์คุณหนุนความดี บูชาครูผู้ล้ำเลิศประเสริฐหลาย ศิษย์หญิงชายได้ตระหนักรักศักดิ์ศรี น้อมนำพรอวยพรครูอยู่สุขฤดี ปลื้มเปรมปรีดิ์ดวงชีวีชั่วชีวา อัญเชิญเทพเมืองแมนแดนดุสิต เนรมิตพิชิตภัยได้รักษา เทพเทวัญเนาว์ชั้นฟ้าองค์อินทรา อัญเชิญมาอวยชัยครูอยู่จำเริญ
15 มกราคม 2551 15:50 น. - comment id 811386
ขอบพระคุณท่านแทน"คุณครู" ด้วยค่ะ
15 มกราคม 2551 22:34 น. - comment id 811591
สวัสดีค่ะคุณครู
16 มกราคม 2551 02:17 น. - comment id 811624
ขอน้อมจิตกราบก้ม.....บูชา ระลึกในเมตตา..........ท่วมท้น สั่งสอนศิษย์นานมา....หาลบ เลือนเอย จึ่งพระคุณมากล้น.......กว่าอ้างรำพันฯ
16 มกราคม 2551 06:49 น. - comment id 811650
ดุจแสงเทียนส่องทางสว่างให้ ประสิทธิ์ชัยให้ศิษย์สัมฤทธิ์ผล ด้วยรักและหวังดีที่กมล ศิษย์ทุกคนน้อมเคารพ..นบบูชา..