@ ... ห้ามเพลิงไว้อย่าให้ มีควัน ห้ามสุริยแสงจันทร์ ส่องไซร้ ห้ามอายุให้หัน คืนเล่า ห้ามดั้งนี้ไว้ได้ จึ่งห้ามนินทา *** ใครสามารถห้ามไฟให้ไร้ควัน ผู้นั้นคงเทวดามาเสกเป่า ห้ามภานุมาศศศิธรส่องเล่า ตัวเราเกิดมาหาบ่พบเจอ ห้ามอายุไม่ให้สั้นมีเหรอ ที่เจอะเจอตายกันด้าวดิ้น ห้ามที่กล่าวมานั้นได้จริง โลกานี้คงสิ้นการนนิทา
13 มกราคม 2551 17:46 น. - comment id 810726
สวัสดีค่ะลุงแทน นี่แหละหนาชีวิตพินิจดู ที่เราอยู่ในสังคมมีข้อห้าม อยู่ที่คนต้องทำใจให้ดีงาม มีศิลธรรมในใจใคร่นินทา มาชมโคลง กลอนเพราะๆค่ะ
13 มกราคม 2551 21:22 น. - comment id 810760
กรรมฐานคืออะไร กรรมฐานก็คือการสร้างสติ ละทิฐิด้วยปัญญามหาศาล ละความโง่ที่สังสมมานมนาน ด้วยการสร้างทางสองสายที่ภายใน ทางสายหนึ่งมุ่งไปใฝ่สงบ อีกสายพกปัญญามาแก้ไข ทางสองสายผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไป เพื่อแก้ไขสันดาลแห่งพาลชน เป็นมนุษย์สุดประเสริฐที่เพลิดแพล้ว ย่อมรู้แนวแห่งมรรคาเข้าอาศัย ฝึกฝนจิตบำเพ็ญเพียรให้ไว ถ้าทำได้ก็พบสุขไม่ทุกข์เอยฯ
14 มกราคม 2551 16:09 น. - comment id 810925
ถ้าเป็นไฟฟ้า นี่ห้ามได้มั๊ยคะ ลุงแทน อิอิ(แวะมาแซวเล่นค่ะ...สบายดีนะคะ)