"หนูอยากเห็นหนูอยากให้รถไม่ติด" "ผมก็คิดอยากทำดูเหมือนผู้ใหญ่ ซิ่งรถเร็วดีนะคงสะใจ บ้างดื่มไปขับไปเมาให้มันส์" วาดคำขวัญวันเด็กไว้ให้สวยหรู เป็นลูกปูเดินตรงได้แค่ในฝัน เพราะผู้ใหญ่เป็นตัวอย่างที่สำคัญ ให้เด็กสามัคคีกันทำอย่างไร มีวินัยคืออะไรไร้ตัวอย่าง แค่ไม่ขวางคำสั่งท่านนั้นใช่ไหม ถ้าท่านบอกให้ตรงต้องตรงไป แม้จะรู้อยู่แก่ใจว่ากำแพง ไฝ่ความรู้ดูมีความดีบ้าง พอมองเห็นตัวอย่างจากหลายแห่ง เมื่อรู้ลึกด้านลบตลบตะแลง ไร้คราบแฝงเส้นสายสานไร้งานทำ เรื่องเชิดชูคุณธรรมนามธรรมแน่ เชื่อเพียงแค่ลูกปูอยู่ในถ้ำ คนเลวว่าคนดีมีเงื่อนงำ เรื่องระยำทำไว้ให้เด็กดู เด็กอยากได้อะไรในวันเด็ก เจ้าตัวเล็กขอบ้างตอบข้างหู เราได้ยินตกใจพูดใหม่ดู มันบอก....หนูอยากให้พ่อไปขอเมีย
12 มกราคม 2551 16:08 น. - comment id 810430
เจ้าตัวเล็กอายุเท่าไรแล้วคะ ^_^
12 มกราคม 2551 16:18 น. - comment id 810434
ตอบ...คุณเพียงพลิ้ว ...เจ้าตัวเล็กอยู่อนุบาล 2 ครับ ไม่รู้ว่ามันชีกอเหมือนใคร...
12 มกราคม 2551 17:10 น. - comment id 810444
นู๋อยากให้โลกนี้สุข สงบอ่ะค่ะ
12 มกราคม 2551 18:47 น. - comment id 810492
ตอบ.....เฌอมาลย์ ....ใช่คนนี้หรือเปล่า ที่มันให้เราไปขอ....
14 มกราคม 2551 16:54 น. - comment id 810945
ผมก็เป็นเด็กน้อยคอยเข้าโลงแล้วครับ อยากได้ คุณแต่งกลอนลงไว้แยะๆครับ อิอิ แก้วประเสริฐ.