...พิกุลงามร่วงราญจากฟากฟ้า ดั่งดาราส่องแสงแพรวพราวสม พิกุลงามดุจเนื้อนวลท้าทวนลม ไม่นานนมแปรเปลี่ยนเป็นเหลืองนา... ...พิกุลงามชวนมองให้ปองหมาย ดั่งหนุ่มชายหมายหญิงนั้นจริงหนอ พิกุลช้ำมีไหมใครจะเหลียวรอ จริงไหมหนอว่าใจชายไม่แน่นอน... ...พิกุลงามส่งกลิ่นหอมซ่านดวงจินต์ ดั่งชีวินได้ดื่มด่ำกับสุขสม พิกุลงามลายผ้าขิดนิมิตชม ไทยนิยมชมชอบชื่นมื่นฤดี...