"นี่ล่ะรัก"

บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก

rose-red.jpg
เรื่องความรักมักมาให้จนตรอก
ยากจะบอกความจริงสิ่งทั้งหลาย
เมื่อมีรักมักมีเรื่องมากมาย
จะบรรยายให้ชัดติดขัดจริง
แม้จะหลีกอย่างไรก็ไม่พ้น
เมื่อกมลมีเธอเสมอมิ่ง
บอกกับใครไม่รักหากประวิง
จึงมินิ่งเฉยได้ไม่อาจพัก
"จะหักอื่นขืนหักก็จักได้
หักอาลัยนี้ไม่หลุดสุดจะหัก
สารพัดตัดขาดประหลาดนัก
แต่ตัดรักนี้ไม่ขาดประหลาดใจ"
 
คือคำกลอนสุนทรภู่ครูกลอนกล่าว
บอกเรื่องราวรักจริงที่ยิ่งใหญ่
จะเก่งกล้าสามารถอาจหาญใด
ก็หวั่นไหวเมื่อรักได้ปักลง
บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก
๑๐ มกราคม  ๒๕๕๑				
comments powered by Disqus
  • ไหมไทย

    11 มกราคม 2551 09:21 น. - comment id 810001

    ..ความรักเป็นเรื่องยากจะเข้าใจ
    
    ..แต่อย่างไรใครใครก้อใฝ่หา
    
    .อาจเหมือนหมอบบางบางพรางสายตา
    
    หรือท้องฟ้าที่สดใสในทุกวัน
    
    36.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    11 มกราคม 2551 09:24 น. - comment id 810003

    แม่นความเลยจ้า
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • whitelily

    11 มกราคม 2551 09:26 น. - comment id 810004

    คำว่า  "รัก"  หนึ่งคำมีความหมายมากมาย
    ทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วเสมอค่ะ......
    
    รัก  มีอยู่สองคำตอบค่ะ   "ยินดี"   กับ  "เสียใจ"
  • นู๋ ปอแก้ว

    11 มกราคม 2551 14:19 น. - comment id 810117

    เพราะรักแล้วช้ำ รักมันทำลาย ทำลายจิตใจให้เราเป็นบ้า
  • ปิ่นโต

    19 กรกฎาคม 2553 14:39 น. - comment id 1146883

    10.gif เรื่องเศร้า เมื่อเขาบอกว่าเเค่พี่ชาย 555

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน