เด็กคือผ้าขาวพราวสดใส จากดวงใจบริสุทธิ์ผุดผ่องศรี จากเด็กน้อยเดียงสาไร้ราคี จะแต้มสีอย่างไรให้เขาเป็น ผู้ใหญ่คือตัวอย่างทางเสริมส่ง จะประสงค์อย่างไรทำให้เห็น บอกให้รู้ทำให้ดูทุกประเด็น ใช่ยากเย็นจริงใจใฝ่พาทำ ทั้งพ่อแม่และครูต่างชูช่วย ผู้อำนวยผลให้ไม่ถลำ ชี้ทางถูกทางดีเป็นประจำ ผู้ใหญ่นำถูกทางห่างภัยพาล สื่อสังคมพร้อมใจช่วยกันเถิด ก่อให้เกิดทางถูกสู่ลูกหลาน สังคมสร้างทางดีที่ต้องการ เปรียบดังบ้านมีรั้วรอบกรอบกั้นภัย เด็กวันนี้มีผู้ใหญ่ใส่ใจรัก เหมือนดั่งปักปลูกที่อยู่อาศัย อนาคตข้างหน้าสู่หลักชัย ความเป็นไทยสืบสานเนิ่นนานปี เด็กน้อยคือผ้าขาวบริสุทธิ์ งามผ่องผุดอ่อนวัยใครแต้มสี จากผ้าขาวสีสันเติมแต่งดี สู่วัยที่เติบใหญ่ใจงดงาม
11 มกราคม 2551 00:02 น. - comment id 809919
สวัสดีค่ะ เด็กน้อยคือดวงใจของพ่อแม่ คอยดูแลให้ทางสว่างศรี เด็กใสชื่อบริสุทธ์ดุษฏี เปรียบผ้าขาวนี้ควรชี้นำทาง
11 มกราคม 2551 08:39 น. - comment id 809965
เด็กเอ๋ยเด็กไทยในวันนี้ มิมีที่วางตัวอยู่ตรงไหน ดั่งผ้าขาวกลางฝุ่นนั่นปะไร เก็บอย่างไรจะพ้นฝุ่นโสมม ให้เรียนรู้หายใจในกลางฝุ่น รู้อบอุ่นเมื่อหนาวได้เหมาะสม รู้ปัดฝุ่นขยะของสังคม รู้สะสมความดีป้องกันตัว
11 มกราคม 2551 10:11 น. - comment id 810038
เด้กน้อยคอยผู้ใหญ่ มาใส่ใจให้ความรู้ เป็นแบบทำให้ดู และเป็นครูผู้ใจดี
11 มกราคม 2551 10:28 น. - comment id 810048
ผ้าขาวที่สดใส รอใครมาแต้มสี แดงเด่นดำดูดี อยู่ที่ใครละเลง มีความสุขเด้อ
11 มกราคม 2551 10:59 น. - comment id 810060
สวัสดีค่ะคุณครูกันนา ผ้าขาวใสไร้ซึ่งรอยคอยแต่งแต้ม ไร้สีแซม ดูผ้าขาวสะอาดใส มั่นดูแล ผ้าขาว ด้วยหัวใจ เราคงได้ ผ้าขาวใสดั่งใจเรา
11 มกราคม 2551 17:31 น. - comment id 810169
เราต้องมาช่วยทำให้เด็ก เป็นผ้าขาวที่บริสุทธิ์กันเถอะครับ
11 มกราคม 2551 19:45 น. - comment id 810203
แวะมาทักทายค่ะแม่ แต่งกลอนเพราะอีกแล้ว
12 มกราคม 2551 06:27 น. - comment id 810275
นกยูง.......... ค่า ผู้ใหญ่ดีเป็นตัวอย่างแก่เด็กได้ค่ะ ฝากฝัน................ ค่า วัคซีนป้องกันฝุ่น คือความรักจากใจพ่อแม่ค่ะ ดีค่า คุณครูไหมไทย ใจดีให้มาก ๆ ได้บุญเยอะค่า ผลสะท้อนย่อมทำให้เราสดใสเสมอๆ คอนพูทน............. แต้มสีให้สวยๆนะคะ ช่วยๆ กันค่ะ พ่อแม่พี่น้อง หทัยชนก................... ชื่อใหม่ เท่ห์จัง แปลว่าดวงใจของพ่อค่า ดีจัง ช่วยกันดูแลใจเด็กๆ นะ นายธนา..................... อ๋อ ใช่เลยค่า ช่วยกันซักดีไหม อิอิ Black Moon จ๋า.............. ขอบคุณที่แวะมานะ กลอนจากใจจ้ะ เพราะเสมอแหละจ้ะ เพราะแต่งจาก ร้อยเปอร์เซนต์ กลอนแอนก็ซึ้งนะลูก