ดอกบัวบุญในดวงใจไหวผลิช่อ งามละออเหนือโลกสิ้นโศกศัลย์ และจักบานประดับหล้านิจนิรันดร์ รจนาฝันปันพลีดีแด่ชน คือปณิธาณที่หาญกล้า ลบเหว่ว้าเดียวดายมิสับสน สร้างเพียงดีมีแต่ให้พลีกมล ลืมทุกข์ทนวนว่ายมิหมายใด เงียบสงบพบนิยามเกินคำรัก สิ้นรอยภักดิ์พันธนาเคยหวามไหว ลบด้วยลืมเงาอดีตมิอาลัย ไร้คนใครบนทางฝันเช่นวันนี้ ทางสายทองทอดรอให้ก้าวย่าง แม้นอ้างว้างหากเลือกเดินด้วยศักดิ์ศรี สง่างามด้วยค่าคนคุ้มชีวี นับจากนี้ขอสิ้นใจในกองบุญ...!
9 มกราคม 2551 20:04 น. - comment id 809397
สาธุ....ขออนุโมทนาในการอิ่มบุญครับ
9 มกราคม 2551 20:46 น. - comment id 809442
อนุโมทนาสาธุผู้มีจิต มองชีวิตอนิจจังแม้สังขาร เวียนวนว่ายตายเกิดทุกผองกาล อเนกอนันต์ผ่านภพประสพเวลา เหลือเพียงไว้ในดีและความชั่ว ที่เกลือกลั้วหลงตนจนเสาะหา มิเว้นสิ่งลุ่มหลงที่เข้ามา ด้วยตัณหาฝากไว้ให้อาจินต์ ลืมมองเราเฝ้าเปลี่ยนแห่งสังขาร ยังหลงกาลสรรค์เสาะเพราะถวิล จวบเวลามาถึงจึงคิดกวิน แทบจะสิ้นค้นคว้าหาบุญทำ ไร้พลังสังขารมาสานเสนาะ ยากจะเพาะเม็ดงามยามระส่ำ ด้วยอำนาจกิเลสเข้าครอบงำ เกิดความช้ำล่วงลับกลับสู่อบาย. ขอต่อกลอนสาวงามแห่งพงไพรหวังว่าคง ให้อภัยนะครับ สวัสดีปีใหม่คิดถึงรำลึกเสมอมิ ลืมเลือน แก้วประเสริฐ.
9 มกราคม 2551 21:10 น. - comment id 809458
ว่าชีวิตอนิจังดั่งที่ว่า เงาเวลาขับเคลื่อนเตือนเสมอ เกิด แก่ เจ็บ ตายจบต้องพบเจอ อย่าเผอเรอใช้ชีวิตอย่างผิดกาล จงเตรียมทุนบุญกุศลทุกคนหนอ อย่ามัวรอเมื่อใกล้ลับดับสังขาร แม้นมิทันบุญน้อยต้องคอยนาน วิบากพาลจะให้ผลดลทุกข์ภัย เตรียมไว้แต่เนิ่นๆคงดีครับ.. เมื่อไม่รู้ว่าวันไหนเราจะหมดบุญ ก็หมั่นสร้างทางกุศลไว้มากๆ เพราะไม่มีใครทราบหรอกครับ ว่าโลกหน้าจะเป็นเช่นไร ดีใจครับที่พี่พุดได้ลงบทกลอนที่ดีดีไว้ใน บ้านหลังนี้....
9 มกราคม 2551 22:39 น. - comment id 809512
:)
9 มกราคม 2551 22:44 น. - comment id 809515
. งามละมุนหนุนสร้างสว่างไสว เนียนละไมใจละออทอดทอแสง บานประดับจับจิตพินิจแจง มากแสดงแห่งพจน์รจนา เพียรกระทำนำคิดประดิษฐ์เลิศ ช่างประเสริฐเสริมศรีมวลีฟ้า ประพันธ์บทรสธรรมจำนรรจา เหลือคณานานับเนื่องประเทืองใจ นานาเรื่องเปรื่องปราดผงาดเผย แฝงเฉลยเผยธรรมเป็นคำไข เพราะซึ้งธรรมค้ำจิตประจำใจ งามประไพพจน์วจีบัดพลีธรรม ประดุจเพชรเก็จแก้วแววมณี จำรัสศรีสุกสกาววับวาวล้ำ บำเพ็ญบุญหนุนศักดิ์มีหลักนำ เจริญธรรมล้ำค่าบารมี
10 มกราคม 2551 09:57 น. - comment id 809636
สาธุ บุญด้วยค่ะ