ฉลองเข้าบ้านใหม่

แป้นแล้น

....เอื่อย เอื่อย รินน้ำใจที่หลั่งล้น	
จากผู้คนรอบข้างล้วนมากหลาย
เข้าบ้านใหม่ในนี้แสนสบาย	
ด้วยมาดหมายเพื่อนพ้องได้ดูแล...
....เชิญ เชิญ ยินดีด้วยอวยพรชัย	
ในบ้านใหม่ยังไม่รู้ผู้คนหลาย
จากน้ำใจให้มาไม่เสื่อมคลาย	
จุดมุ่งหมายฉลองชัยในบ้านโต...
....เสียงดนตรีเพลงกล่อมพร้อมอาหาร	
สุขสำราญเต็มที่พี่น้องเอ๋ย
อาหารทั้งคาวหวานท่านสั่งเลย	
อย่าละเลยเพื่อนมิตรสนิทดี.
 
...ขอบคุณ ขอบคุณ ทุกท่านไม่ผ่านเลย
ไม่เพิกเฉยเพื่อนบ้านใหม่ได้สุขี
ขอทุกท่านสุขเกษมและเปรมปรีด์
รับแป้นแล้นคนดี....สู่บ้านกลอน				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    9 มกราคม 2551 09:18 น. - comment id 809099

    ทำหน้าแป้นแล้นมายิ้มต้อนรับค่ะ
    ^_^
    
    ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ทักทาย

    9 มกราคม 2551 09:32 น. - comment id 809103

    คุณไม่ไว้อาลัยแด่พระนี่นางเธอหรือคะ  ขอดทษที่มาชี้กล่าว
  • ทิดกึ่ม

    9 มกราคม 2551 09:43 น. - comment id 809105

    ..บ้านหลังนี้เจ้าของสวยรวยน้ำจิต
    มีน้ำมิตรมอบให้ไม่ขาดสาย
    เป็นบ้านน้อยกลางใจไม่เว้นวาย
    เชิญหญิงชายเข้าพักรับไมตรี
    ..ใครมีเรื่องเล่าแจ้งแถลงไข
    บรรเลงได้ร่ายยาวชาวกวี
    เน้นบทกลอน โคลง กาพย์ คำฉวี
    ในห้องนี้ต้อนรับนักกาพย์กลอน...
  • ทิดกึ่ม

    9 มกราคม 2551 09:55 น. - comment id 809108

    ...ป้าแป้นแล้นไว้อาลัยไม่วายเว้น
    ผิวป้าเป็นสีดำ คมขำยิ่ง
    ใส่ชุดดำทุกวันดำจริงจริง
    ดำทุกสิ่ง ผิว ผ้า หน้าก็ดำ...
  • แป้นแล้นคนใจดี

    9 มกราคม 2551 10:25 น. - comment id 809121

    36.gifเพียงพลิ้ว....ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ
    
    ทักทายคะ...ทุก ๆ คนอาลัยค่ะ ไม่ใช่เพราะกระแส แต่เพราะรัก ถึงไม่แสดงออกแต่เราก็รู้ว่าทุกๆ คนเสียใจกับการจากไปของคนที่รัก แต่วิถีชีวิตคนอยู่ก็ต้องดำเนินไปใช่มั้ยคะ..
    
    ทิดกึ่ม......62.gif
    ทิดกึ่มรู้ดีสีผิวป้า
    ทั้งเสื้อผ้าหน้าก็ดำช้ำเหลือหลาย
    แต่ช่างเถอะอย่ายึดถือสิ่งนอกกาย
    ขอให้ใจไม่ดำเท่านั้นพอ....
    36.gif36.gif
  • พิมญดา..

    9 มกราคม 2551 11:36 น. - comment id 809151

    ยินดีต้อนรับเจ้าป้าแป้นแล้น
    อาหารมังสะวิรัตมีก่อเจ้า..อิอิ
    64.gif36.gif
  • ครูพิม

    9 มกราคม 2551 17:15 น. - comment id 809306

    1.gif
    
    ยินดีที่ได้รู้จักค่ะป้าาาาาาาา
    36.gif36.gif36.gif
  • แป้นแล้น

    9 มกราคม 2551 20:18 น. - comment id 809407

    36.gif ขอบคุณค่าพิมญดา เลือกได้ตามใจชอบ จ้า
    
    
    36.gif เช่นกันนะคะครูพิม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน