ทางเท้าแห่งชีวิต

ธ.ปฏิยุทธ์

      
    ดุ่มดุ่มเดินเรื่อยไปในไพรกว้าง
บนเส้นทางระคนด้วยดงหนาม
มีเข็มทิศกลางใจให้ติดตาม
และตีนเปล่าที่เหยียมย่ำตามก้าวเดิน.
   
      แต่ต้นเดินเจ็บแท้ทรมานจัด
ตีนอ่อนหัดยกย่างบนผิวเผิน
แต่กระนั้นก็สู้ทนและก้าวเดิน
เหยียบเผชิญอุปสรรคนับร้อยพัน.
     เมื่อเวลาผ่านไป  ณ ไพรกว้าง
ตีนกระด้างกร้านเวลาที่แปรผัน
ก้าวเหยียบหนามทุลักทุเลกล้าฝ่าฟัน
เพราะเจ็บนั้นค่อยคลายและหายจาง.
    สองตีนเหยียบย่ำยึดทั้งฮึดสู้
ก้าวพ้นลู่ทางป่าเห็นฟ้าสาง
มองจุดหมายใคร่ไขว่คว้าอยู่ปลายทาง
แค่ก้าวย่างไปตามทางเพื่อคว้ามา.
				
comments powered by Disqus
  • คนร้อยเกาะ

    31 ธันวาคม 2550 00:13 น. - comment id 805939

    แวะมาเยี่ยมอ่านกลอนครับ
  • แอน

    31 ธันวาคม 2550 00:44 น. - comment id 805941

    36.gif36.gif36.gif
  • ไหมไทย

    31 ธันวาคม 2550 09:59 น. - comment id 806014

    ก้าวไปอย่างใจสู้
    แม้รู้ทางลำบากยิ่ง
    สองเท้าก้าวไปแม้ใจท้วงติง
    นี้คือสิ่งจริงแท้แก่ชีวิต
    
    36.gif36.gif
  • โคลอน

    31 ธันวาคม 2550 11:23 น. - comment id 806085

    NewYearJanelle25C225A9122805.gif11.gif36.gifสวัสดีปีใหม่ค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ
  • เอก

    10 มกราคม 2551 09:58 น. - comment id 809640

    อยากได้กลอน ,  คำคม  จะได้นำไปถ่ายทอดให้เด็ก ช่วยผมด้วยครับ    Kanlayanawat1@hotmail.com

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน