ความดี ชีวิต...ปรัชญา

ธ.ปฏิยุทธ์

    
    ผิดผิดผิดผิดได้             แก้ไข
คิดคิดเรื่องจัญไร               คิดได้
ผิดชอบชั่วดีไซร้                จิตทราบ   อยู่แฮ
ผิดคิดจิตจดไว้                   ต่ำต้อยตามตัว.
    แม้มัวงมงายด้วย            ลาภยศ
สิ้นชีพกษัยหมด                 อยู่ไม่
จิตใจใครคิดคด                 ผลส่ง    แน่เฮย
ชั่วใดเผือก่อไว้                   กลับเต้าตอบสนอง.
    ค่อยประคองความดีไว้    สรรเสริญ
ใคร่ใดได้เจริญ                  แน่ด้วย
เทพามานุษเชิญ                 หนุนส่ง   เกื้อนา
แม้ว่าไหม้มอดม้วย              กล่าวก้องนิจนิรันดร์.
				
comments powered by Disqus
  • กีกี้

    30 ธันวาคม 2550 13:07 น. - comment id 805852

    สิ่งดีสร้างยากนักนะคะ ..
    
    แต่จะหมั่นสร้างแต่สิ่งดีตลอดปีและตลอดไป ..1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน