เลือกตั้ง๕๐
สี่แยก
อนาคตของไทยในวันนี้
จะร้ายดีเพียงใดไม่เฉลย
เพราะเลือกเอาคนเลวมาชดเชย
ทำเหมือนเคยโกงกินสิ้นคนดี
เพราะเห็นแก่ข้อเสนอบำเรอสุข
เศร้าสนุกหรือไม่ไร้ศักดิ์ศรี
ยอมมองข้ามคุณงามและความดี
ด้วยเขามีเหยื่อล่อรอส่วนบุญ
เพียงเท่านี้ว่าพอดีกับชีวิต
จนลืมคิดชั่วดีสนับสนุน
เอาแต่สุขส่วนตัวมาเป็นทุน
ลืมพระคุณหนุนนำยำแผ่นดิน
อนาคตหมดสิ้นกินลูกหลาน
หนี้ก็อานทั้งไร้ซึ่งทรัพย์สิน
เพราะผู้นำซ้ำร้ายหมายโกงกิน
จนชาติสิ้นล่มจมขื่นขมใจ
ประชาธิปไตยเขียนไว้ดูสวยหรู
คนก็ดูเข้าท่าหาว่าใช่
รู้ระบบเป็นอย่างดีมีแก่ใจ
แต่ทำไมให้เงินเป็นนายตน
ยุติเถิดเห็นแก่ผลประโยชน์
ให้แต่โทษมากมายหลากหลายหน
อย่าเห็นแก่ส่วนตัวสุขแต่ตน
หลายคนทนทุกข์เศร้าให้เข้าใจ