เหมันต์แผลงแปลงคิมหันต์ตะวันฉาน แดดละลานจนละลายใจรุ่มร้อน หนาวสองวันมิทันซ่านก็ผ่านจร สุรีย์รอนประจำฟ้าฆ่าลมริน หนาวไฉนกลายเป็นร้อนอ่อนดวงจิต ลมสนิทฤทธิ์ความเย็นเผ่นไกลถิ่น เย็นยะเยือกนั้นอยู่ไหนในแผ่นดิน ฤาโลกสิ้นหนาวแล้วหรืออย่างไร น้ำค้างพรมพร่างพรูดูหยิมย้อย เพียงนิดน้อยไม่เหน็บหนาวเหมือนคราวไหน อุตส่าห์หาหมอนข้างวางเตรียมไว้ จะได้กอดเมื่อไหร่ไม่รู้เวลา อ้าอกเอ๋ยอบอ้าวเสียจริงหนอ เหงื่อท่วมออคลอทั้งตัวทั่วใบหน้า ใจยิ่งร้อนอ่อนระทวยรวยรินรา ร้อนหนักหนาในหน้าหนาวคราวนี้เอย
22 ธันวาคม 2550 18:07 น. - comment id 803460
เห็นด้วย..อย่างแรง!..หน้าหนาว..ม่ายยักกะหนาว...เนาะ..ให้ตายสิ..ร้อนมั่ก ๆ .. *** หวัดดีค่ะ..นายธนา.. แม้อากาศจะร้อน..แต่ขอให้ทำใจเย็น ๆ นะคะ..ใจร่ม ๆ ค่ะ.. ใจร่ม ๆ .. รักษาสุขภาพนะคะ.. ***
22 ธันวาคม 2550 18:47 น. - comment id 803471
ร้อนสุดๆ ไปเที่ยวกาญจน์ปีใหม่ยังไม่รู้จะขนผ้านวมไปด้วยดีหรือเปล่า กลัวร้อนจัง ปีที่ผ่านๆมาหนาวมาก ต้องเตรียมผ้าห่มไปด้วยถึงจะอุ่น แต่ปีนี้ชักลังเลใจ แฮ่กๆๆๆตจับแล่บ
22 ธันวาคม 2550 19:41 น. - comment id 803487
ไม่รู้ว่าหน้าหนาวหรือหน้าร้อนมานานแล้วครับ แวะมาสวัสดียามมืดครับ สบายดีนะครับ
22 ธันวาคม 2550 19:57 น. - comment id 803494
ช่าย ร้อนมากมาย ขอลมหนาวพัดผ่านอีกครั้งสักสอง-สามเดือนไม่ได้เหรอ? อิอิ จะได้เย็นๆ
22 ธันวาคม 2550 21:19 น. - comment id 803515
คืนนี้จะเป็นคืนที่ร้อนสุดๆหรือเปล่านะครับ แต่ที่แน่ๆคืนนี้สุนัขหอนทั้งคืนแน่นอน แล้วต่อเช้าจิเลือกใครดีนะ เดาจากชื่อกลอนคุณธนาเป็นคนใต้แน่เลย
22 ธันวาคม 2550 22:29 น. - comment id 803532
เมืองเชียงใหม่เย็นลงแล้วคืนนี้ หลังจากที่กลางวันแสก ๆ ร้อนยิ่งกว่าหน้าร้อนมานาน เอาข้างมาไว้กอดนานแล้วอะคับ
22 ธันวาคม 2550 23:34 น. - comment id 803563
สวัสดีครับ คุณ แสตมป์ ร้อนใดแผลงกายอุ่นอบอ้าว หนาวใดรวดร้าวในจินต์
22 ธันวาคม 2550 23:48 น. - comment id 803570
ช่วงนี้ ทั้งร้อน ทั้งหนาว บางทียังมีฝนอีกตั้งหาก สำหรับภาคใต้ เนี่ย ถ้าร่างกายไม่แข็งแรงพอ ก็ต้องเป็นไข้กันแน่นอนเลย อิอิ
23 ธันวาคม 2550 05:59 น. - comment id 803605
สวัสดีค่ะ หาของเย็นทานแก้ร้อนซิคะ ไม่พบกันนาน สบายดีนะคะ คิดถึงไหมเอ่ย รักษาสุขภาพนะคะ
24 ธันวาคม 2550 14:20 น. - comment id 803837
วันละสามฤดูค่ะ ร้อน ฝน หนาว เฮ้อ
24 ธันวาคม 2550 14:59 น. - comment id 803860
ร่างกายต้องปรับเปลี่ยนให้ทันกับอากาศค่ะ...แย่จังงงงง......
24 ธันวาคม 2550 18:27 น. - comment id 803904
ค่ะ ร้อน รอนมาก ร้อนจริงๆๆ ร้อนยิ่งกว่า ไฟสุมขอน เมื่อ คนไทยพิสูจน์ ตนเองแล้วว่า เงิน ยัง ซื้อ เสียงได้ ...เศร้า