ดวงดอกไม้ทายทักหล้า ม่านฟ้าจรัสแสงรับวันใหม่ คลี่ยิ้มหวานรับอรุณแรกหอมหัวใจ ดงดอกหญ้าระบัดไหวในแสงตะวัน อยากกระซิบริมอกใครให้ไออุ่น ถึงละมุนละไมในใจขวัญ หากเปล่าดายไร้ร้างกาลนิรันดร์ เพียงเงาฝันลางเลือนเป็นเพื่อนใจ พะยอมไพรอวลกลิ่นประทิ่นรับ กระท่อมทับดั่งแดนฝันสวรรค์ไสว รายรอบเรือนบัวบานชูช่อใบ หยาดน้ำค้างใสดั่งเพชรวะวับวาว นิทราฝันวันดีมีไหมหนอ ฤาเพียงรอด้วยใจดวงเหน็บหนาว ดารารายทอดรอสุดแดนดาว กระพริบพราวในพรายฝันนิรันดร....!
20 ธันวาคม 2550 12:35 น. - comment id 802515
บทกลอนและภาพของคุณพุดงดงามเสมอเลยคะ...
20 ธันวาคม 2550 12:53 น. - comment id 802535
ผู้จะมีสิทธิ์ มีความสุขในโลก อันรุมร้อน ...คือผู้มีศีล 5 ที่รักษาไว้ได้ด้วยปัญญา ผู้ที่จะมีสิทธิ์เสวยสุข ในพิมานแมนแดนสรวงวิลาวัณย์ ...คือผู้มีธรรม 2 ประการ หิริ และ โอตตัปปะ แวะมาเยี่ยมชมความงามครับ มาทีไร เหมือนได้ท่องสวรรค์.......
20 ธันวาคม 2550 20:35 น. - comment id 802872
ไพเราะมากค่ะ