.......จาก ๑๖ ธันวา มา ๑๘ ที่ต้องแบก ภาระ อันหนักอึ้ง นักศึกษา มารับ การอบรม ที่ต้องทน มอบความรู้ สู่สังคม ......วิทยากร พร้อมรับ กับงานหนัก ที่พร้อมจัก ถ่ายถอด มอบให้เขา เด็กสองร้อย ไม่น้อย อยู่กับเรา ครูนั่งเฝ้า พร้อมศิษย์ จิตปราณี ......ศีลธรรม นำมา สร้างวิถี เพื่อความดี คุณธรรม นำใส่จิต เป็นแนวทาง การดำรง แห่งชีวิต มีจริต จรรยา งามสมบูรณ์ ......เพื่อสร้างสรรค สังคม พ้นทุศีล ให้แผ่นดิน ถิ่นสยาม งามสดใส งามทั้งกาย วาจา มาจากใจ ใช่แค่ใส ภายนอก หลอกสังคม
18 ธันวาคม 2550 19:52 น. - comment id 801707
ยินดีกับความสำเร็จในงานนี้และงานต่อๆไปค่ะ
18 ธันวาคม 2550 20:10 น. - comment id 801714
สวัสดีค่ะ ลุง อาทิตย์ที่ผ่านมา ตชด.เขาจัดอบรมนักเรียนชั้นม.5 คุณธรรมให้กับนักเรียนโดยเชิญคุณแม่.. พิมพ์จำชื่อไม่ได้..มาเป็นวิทยากร..ท่านเอาซีดี เป็นสื่อในการอบรม..การคลอดลูก..การฆ่าสัตว์ ประเภทต่างๆ.. เด็กรวมทั้งครูพิมร้องไห้กันระงมเลยค่ะ.. รู้สึกคิดถึงแม่มาก..นักเรียนบางคนร้องจนตัวโยน และที่สำคัญท่านชี้ให้นักเรียนได้คิด สัตว์ก็รักเนื้อหนังมังสา และรู้สึกเจ็บเป็นเหมือนเรา.. พิมอยากให้มีหน่วยงานต่างๆจัดอบรมแบบนี้จังเลย อย่าน้อยจะยั้งให้เด้กเขาได้ฉุกคิดบ้างค่ะ. ก่อนที่ทุกอย่างจะสายไปค่ะ.. ดีใจกับความสำเร็จของลุงนะคะ
19 ธันวาคม 2550 11:23 น. - comment id 801959
ขอบใจแก้ว ที่อวยพรให้ลุงแทน ....ขอบคุณคุรพิมที่ให้กำลังใจ งานของลุงแทนก็คือวิทกรการอบรมแบบที่คุณครูพิมกล่าวมานั้นแหละ โดยลุงแทนเป็นวิทยากรประจำจังหวัดปราจีนบุรี อยุ่แทนประจำอยู่ศูนย์ "ของวันป่ามำไฟ"จังหวัดปราจีนบุรี ตั้งแต่ต้นปี ๒๕๕๐ มาถึงรุ่นที่แล้ว ๔๘ รุ่น รุ่นที่ ๔๙ ในวันที่ ๒๔-๒๖ ธันวาคมนี้ เป็นรุ่นสุดท้ายของปี ๒๕๕๐ ......แต่ก็ต้องไปต่างสถานที่เพราะงานลุงแทนต้องเป็นวิทยากร อบรมข้าราชการ ครู นักเรียน-นักศึกษา ตลอดจนผู้ติดยาเสพติด เป็นงานสาธารณะ ที่อาจบอกว่าเหนื่อย แต่เพราะเป็นหน้าที่ที่เราต้องรับผิดชอบ ก็มีความสุขดีกับงาน แม้บ้างครั้งอยากบอกว่า.....ท้อ แต่ไม่ถอย
19 ธันวาคม 2550 18:59 น. - comment id 802236
ขอชื่นชมในงานของคุณลุงแทน เยาวชนคือสันติภาพของโลกครับ