ความแตกต่างระหว่าง ดี กับ เลว

ธัมมจาโร

รักแรกฝังจิตพิศมัย
รักสองไซร้ผักต้ม..อมยังหวาน
รักสาม...เปรี้ยวกลับบอกเป็นน้ำตาล
รักสี่ผ่าน..ความหวานยังมิคลาย
รักห้า..แทบบ้าเพราะความหลง
นวลอนงค์..ปรนเปรอมิวางวาย
รักหกต้องมา..ตกม้าตาย
ใจสลายเพราะมีชายมาแย่งเธอ
รักครั้งใดก็ได้แต่ช้ำชอก
คำที่บอกให้ได้ยินอยู่เสมอ
ได้ยินบ่อยจนสมองคอยจะเบลอ
คำว่า เธอดีเกินไป ไงจ๊ะเธอ
เธอรักชายที่ไร้ซึ้งความดี
ชอบแบบนี้ใยไม่บอกจะเสนอ
จะเป็นชายแสนเลวคู่กับเธอ
รักเสมอตลอดไป  จากชายเลว				
comments powered by Disqus
  • พิมญดา

    18 ธันวาคม 2550 15:58 น. - comment id 801620

    บังเอิญพิมเปงผู้หญิงที่แสนดีด้วยสิคะ
    ...อิอิ46.gif46.gifแตกต่างแบบนี้ไม่หว่ายอ่าคะ...เอาเปงว่าดีดีดีกว่าเนอะ53.gif
  • หมองอิง

    19 ธันวาคม 2550 15:24 น. - comment id 802068

    ดีเกินไป..ช่างสรรหา..นะข้ออ้าง..
    ถ้าฉัน..จะพูดบ้าง..เธอ..จะว่าไหม..
    เธอนั้นช่าง..สุดแสน..เลวเกินไป..
    ไม่คู่ควร..กับใคร..คนนี้..ที่ดีพอ..
    *** ก็ในเมื่อเขาบอกว่าเรา..ดีเกินไป..เราก็บอกกะเขาได้เหมือนกันเนาะ..ว่าเธอน่ะ..เลวเกินไป..ไม่คู่ควรกับฉันหรอก..อิอิ..เกิดมาเป็นผู้ชาย..ต้องหยิ่งเข้าไว้..เนาะ..สู้ ๆ ค่ะ..ยินดีที่ได้รู้จัก.. ***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน