........ถ้าท่านทำตัวแข่งกับสังคม ทางแห่งความล่มจมคงถามหา ถ้าท่านทำงานเห็นแก่หน้า ท่านจะพบปัญหาเรื่อยไป ถ้าท่านทำตัวเห็นแก่ได้ ท่านอย่าหวังน้ำใจจากเพื่อนฝูง ถ้ากลัวยุ่งจนเกินไป ท่านจะทำอะไรไม่ได้ความ ถ้าท่านขาดความพอดี ท่าจะเป็นหนี้เขาตลอดกาล ถ้าท่านหวังแต่ความสนุก ท่านจะทุกข์มหาศาล ถ้าท่านขาดความยั้งคิด ชีวิตทั้งชีวิตหมดความหมาย ถ้าท่านทำใจให้สงบสบาย ท่านจะสมหมายความสุขที่เยือกเย็น
15 ธันวาคม 2550 20:53 น. - comment id 800469
แวะมาเยี่ยมชมผลงานของลุงแทนเช่นเคยค่ะ..บทกลอน..มีข้อคิดเสมอนะคะ..วันนี้..ดึกอีกแย้วววว...รักษาสุขภาพนะคะ..ลุงแทน..
15 ธันวาคม 2550 20:59 น. - comment id 800479
สวัสดีหมอนอิง ลุงแทนสบายดี หลอนอิงเช่นรักษสุขภาพด้วย
15 ธันวาคม 2550 22:45 น. - comment id 800530
อืมมม 26 แล้วมา 8 น่าคิดนะคะ
16 ธันวาคม 2550 07:59 น. - comment id 800595
อิอิ กระผมคิดว่า ๘ ท่า