สัจจธรรม สัตว์จะทำ คำพ้องเสียง สรรพสำเนียง เสียงพ้อง เข้าต้องหู สัจจธรรม ทำยังไง ให้คิดดู ไม่ใช่อยู่ อย่างสัตว์- จะทำ กัน เป็นมนุษย์ สุดประเสริฐ ล้วนเลิศหรู อยู่เป็นหมู่ เป็นประเทศ เป็นเขตขัณฑ์ อยู่แล้วก็ ตั้งระบอบ มอบแก่กัน ประพฤตินั้น ให้ถูกตาม แบบอย่างไป ไม่ใช่ตั้ ง กฎเกณฑ์ ไว้เข่นฆ่า ชาวประชา ชาวพารา หน้าใสใส ไม่รู้เรื่อง ของผู้ที่ ท่านเลือกไป เลือกแล้วท่าน ทำอะไร ไม่รู้เลย เพราะก่อนเลือก ดูท่า น นั้นดีออก เพราะท่านบอก กติกา มาเฉลย ดูดี๊ดี ดีมากมาก เอ้า กาเลย ท่านได้แล้ว ท่านก็เฉย เลยงงงัน นี่นะหรือ คือคำว่า สัจจธรรม สัตว์จะทำ น่าเป็นคำ แทนคำนั่น เป็นมนุษย์ สุดประเสริฐ เลิศล้ำกัน ก็อย่าให้ อายสัตว์มัน ดีกว่าเอย
14 ธันวาคม 2550 11:19 น. - comment id 799812
สัตว์ จะ ทำ ต่างกับ คุณ น่ะ ทำ ตรงไหน? อะคริ
14 ธันวาคม 2550 13:04 น. - comment id 799855
อิอิ เยี่ยมครับ
14 ธันวาคม 2550 13:39 น. - comment id 799880
โห..ป้าอ้อยจ๋า..สุดยอดแล้วคะ เอาไปแปะไว้หน้ารัฐสภาดีไหมคะ..หุหุ
15 ธันวาคม 2550 09:18 น. - comment id 800150
บางทีการกระทำของมนุษย์ มันเลวร้ายกว่าสัตว์ ไม่แน่ใจว่าคนเราเสื่อมกันหมดแล้วหรือ
16 ธันวาคม 2550 08:02 น. - comment id 800597
1......2.......3.........4..........ค่ะ ช่วงนี้กระแสการเมืองกำลังมาแรงแซงโค้งอื่น เลยขอร่วมด้วยช่วยกันอีกแรงนะคะ
19 ธันวาคม 2550 08:35 น. - comment id 801867
ขอบคุณสำหรับข้อคิด ที่มาเป็นคันรถ ของกลอนบทนี้นะครับ ... ดีใจที่ตัดสินใจเขียนมันขึ้นมา ไม่ปล่อยจินตนาการตัวเองผ่านไป จึงมีกลอนสอนใจผมวันนี้ ขอบคุณอีกครั้ง สวัสดีครับ
21 ธันวาคม 2550 22:28 น. - comment id 803333
ครับผม.......ตึงหนืด