คำสอนพ่อก่อเกิดจิตคิดใฝ่ฝัน ถ้อยคำนั้นแสนศักดิ์สิทธิ์ฤทธิผล สอนพอเพียงเลี้ยงกายหายจากจน ต้องดิ้นรนสู้ชีวีคละคลี่คลาย พ่อสอนลูกปลูกใจให้ความหวัง พ่อสอนสั่งเมื่อฟังตั้งความหมาย สอนประหยัดหัดใช้จ่ายไม่มากมาย ความจนหายใช้เงินตราคราจำเป็น พ่อสอนสั่งยังตราตรึงซาบซึ้งหนา ชื่นอุราครั้งคราหวนทวนความเห็น พ่อสอนดีมีความหมายหลายประเด็น ได้เลือกเฟ้นเล็งเห็นชอบกอรปความดี พ่อสอนว่าพนาไพรให้พิทักษ์ อนุรักษ์ป่าดงคงสุขขี พ่อสอนต่อชะลอช่วยห้วยวารี คงคาคีดั่งสายเลือดไม่เหือดไป คำถัดมาว่าตระหนักรักเพื่อนผอง พวกพี่น้องร่วมชาติอย่าหวาดไหว สามัคคีมีพลังตั้งรวมใจ รักกันไว้อย่าให้ใครได้แบ่งปัน คำสุดท้ายหลายครั้งดังก้องหู กตัญญูให้รู้คุณหนุนสร้างสรรค์ ฝากคำเดียวกลมเกลียวปรองดองกัน จงยึดมั่นคุณธรรมนำจิตใจ นายทองม้วน สิงห์ทองห้าว ร.ร. บุแกรงวิทยาคม อ. จอมพระ จ. สุรินทร์
5 ธันวาคม 2550 16:06 น. - comment id 797015
ขอเชิญท่านมีผู้อ่านร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ ท่านจะกรุณาส่งรูปเกี่ยวกัยพ่อหลวงของเราทุกคนเชิญได้เลยครับ ขอขอบคุณล่วงหน้า ขอให้ท่านผู้อ่านมีความสุขในวันพ่อแห่งชาติ
5 ธันวาคม 2550 17:27 น. - comment id 797044
เห็นด้วยกับคุณเฌอมาลย์ครับ
6 ธันวาคม 2550 13:43 น. - comment id 797247
คำสอนพ่อเปรียบเหมือนเข็มทิศชีวิตค่ะ
6 ธันวาคม 2550 13:45 น. - comment id 797248
โคลอน ปริ๊นรูปนี้เก็บไว้บนหิ้งพระค่ะ...เพราะท่านคือ เทวดาที่มีลมหายใจ
6 ธันวาคม 2550 17:46 น. - comment id 797395
แวะมาชื่นชมผลงาน... ดีค่ะ.. สร้างสรรค์ดี.. เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ
7 ธันวาคม 2550 06:52 น. - comment id 797595
ฟังคำสอนของพ่อแล้วหากทุกคนนำมาปฏิบัติเป็นนิสัย รับรอง...เยี่ยมครับ
24 ธันวาคม 2551 13:10 น. - comment id 928428
พระองค์ทรงเป็นศูนย์รวมใจของเราชาวไทยมายาวนาน พัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า ทำให้ชาวไทยร่มเย็นเป็นสุขเสมอมา คงไม่มีสิ่งใดที่จะสามารถทดแทนพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นของพระองค์ท่านได้ แต่การทำความดี ไม่เอาเปรียบคนอื่น ไม่เอาเปรียบประเทศชาติ ช่วยกันทำนุบำรุงประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองภายใต้ร่มพระบารมี