ลมหนาว..หนาวอกล้า.............ขื่นขม ลมรวด...ร้าวใจระทม................สุดช้ำ ลมแรง...ยิ่งแรงลม.............ใจแผ่ว ใจรอน ลมพัด...พัดใจย้ำ..............ยอกย้อนเยือกใจ ลมพราย..พรายพัดพลิ้ว.....ผิวเนื้อ เจ็บยิ่ง...เจ็บอกเหลือ............ขื่นเศร้า ยิ่งทุกข์ระทมเจือ..................ใจโศก เศร้านา หวั่นหวั่นน้ำตาเคล้า.............พ่ายแพ้ใจเรียม